svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรึงชายแดนสงขลาสกัดลักลอบเข้าเมือง

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา- เจ้าหน้าที่ไทย-มาเลเซีย ตรึงกำลังแนวชายแดนจังหวัดสงขลา-เคดาห์ สกัดการลักลอบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากำชับผู้นำท้องที่-ผู้นำท้องถิ่นตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าเข้าพื้นที่

(29 ต.ค.63) พ.อ.อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5/ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 (ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5) เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของต่างด้าวบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซียที่จ.สงขลา ว่าเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.ฉก.สงขลา ลงพื้นที่ ต.ปาดังเบเซาร์ อ.สะเดา บริเวณหลักเขตแดนที่ 17 (เนินนมสาว) เพื่อตรวจเยี่ยมชุดจรยุทธ์ที่อยู่ปฎิบัติหน้าที่ตามพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซียซึ่งเป็นการตรวจช่องทางธรรมชาติที่เคยมีการทำลายรั้วของต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง ปัจจุบันไม่พบว่าไม่มีการทำลายเพิ่มเติมอีก ซึ่งแสดงว่าการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีผลทำให้ไม่มีการลักลอบของต่างด้าวเข้ามายังประเทศไทย

ตรึงชายแดนสงขลาสกัดลักลอบเข้าเมือง



พ.อ.อายุพันธ์ บอกอีกว่า นอกจากมาตรการของเจ้าหน้าที่ของไทยที่มีการตรึงแนวชายแดนทางฝั่งประเทศไทยแล้ว ทางฝั่งประเทศมาเลเซียก็มีการเพิ่มมาตรการ รัฐเคดาห์ฝั่งตรงข้ามจ.สงขลา โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดแนวชายแดนฝั่งตรงข้ามเราด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่นั่งจุดยามทุก 1 กิโลเมตรและเปลี่ยนเวรกันตลอด24ชม.

ตรึงชายแดนสงขลาสกัดลักลอบเข้าเมือง


นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดก็ได้มีการกำชับผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่นให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่อีกแรง ในการตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ เมื่อพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันทีทำให้ปัจจุบันการลักลอบหลบเข้าเมืองของคนต่างด้าวหรือคนต่างด้าวที่เดินทางผ่านจังหวัดสงขลาเพื่อเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านนั้นทำได้ยากขึ้น เนื่องจากมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่ชั้นในและตามแนวชายแดน ซึ่งตรงแนวชายแดนทางทหารเข้ามาดำเนินการภายใต้ปฎิบัติการที่เข้มข้น

ตรึงชายแดนสงขลาสกัดลักลอบเข้าเมือง

ตรึงชายแดนสงขลาสกัดลักลอบเข้าเมือง

logoline