svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ย้ำชัด ไม่มีปฏิวัติ

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ย้ำชัด ไม่มีปฏิวัติ หลัง "สนธิ" แนะ ยึดอำนาจเปิดทางรัฐบาลแห่งชาติ ลั่น ผมเข้าถึงดิจิทัลมากกว่าม็อบ .

รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีที่อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นายสนธิ ลิ้มทองกุล เสนอทางออกประเทศให้มีการปฏิวัติ เปิดทางรัฐบาลแห่งชาติว่า ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า ไม่มีการปฏิวัติ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่กับการมีข้อเสนอดังกล่าวมาออกมาในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนไม่ทราบ

สำหรับการเดินทางมากระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม (ดีอีเอส) วันนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มามอบหมายอะไรเป็นพิเศษกับ ดีอีเอส เป็นเพียงการตรวจการปกอบัตรงานกระทรวงตามวงรอบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ ผู้ชุมนุมใช้ช่องทางดิจิทัลเป็นสื่อหลักในการรวมพล ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า เขาติดตามอยู่แล้ว ส่วนที่หลายกระแสระบุว่า ภาครัฐยังเข้าถึงโซเชียลไม่เท่ากับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น พลเอกประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า "คุณรู้ได้อย่างไร ผมเข้าถึง เข้าถึงมากกว่า"

"บิ๊กป้อม" ย้ำชัด ไม่มีปฏิวัติ

สำหรับกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ มีมติไม่ส่งผู้สมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.นั้น พลเอกประวิตร ย้ำว่า ต้องดูที่กฎหมาย ถ้าส่งแล้วยุบพรรคตน จะส่งทำไม ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมาย เพราะ ส.ส.ไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้ แต่หากไม่ใช้ ส.ส.เราจะส่งอย่างไร ก็ต้องดูอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำอย่างไร

ส่วนการส่งตัวแทนไปเทียบเชิญพรรคต่างๆเข้าร่วมกรรมการปรองดองสมานฉันท์ แต่ท่าทีของฝ่ายค้านยังไม่ตอบรับนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้เป็นกลไกในการดำเนินการ

"บิ๊กป้อม" ย้ำชัด ไม่มีปฏิวัติ

"บิ๊กป้อม" ย้ำชัด ไม่มีปฏิวัติ

logoline