svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผอ.เขื่อนลำตะคอง ยัน รับมือไหวพายุโมลาเบ

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช ฝนตกต่อเนื่อง ผอ.เขื่อนลำตะคอง ยืนยัน พายุโมลาเบ ยังไม่ส่งผลกระทบกับปริมาณน้ำ ยังระบายน้ำออกจากเขื่อนวันละประมาณ2.5ล้าน ลบ.ม. ขณะที่มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนวันละประมาณ 2 ล้าน ลบ.ม. ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ท้ายเขื่อนอย่างแน่นอน

นครราชสีมา - วันนี้ (29 ตุลาคม 2563) นายชยุธพงศ์ อำรุงสุข ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาลำตะคอง เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำตะคอง ล่าสุดเขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 347 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 110% ของความจุเขื่อนทั้งหมดที่ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร

ผอ.เขื่อนลำตะคอง ยัน รับมือไหวพายุโมลาเบ

ซึ่งจากเมื่อวานที่ผ่านมาที่พายุโมลาเบที่พัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณฝนไม่มากนัก โดยวัดปริมาณฝนได้ประมาณ 50 มิลลิเมตร สถานการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคองแต่อย่างใด และขณะนี้เขื่อนลำตะคองยังระบายน้ำออกจากเขื่อนวันละประมาณ 2,500,000 ลูกบาศก์เมตร ขณะที่มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนวันละประมาณ 2 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งหากสถานการณ์ฝนยังตกลงมาเช่นนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ท้ายเขื่อนอย่างแน่นอน

ผอ.เขื่อนลำตะคอง ยัน รับมือไหวพายุโมลาเบ

logoline