svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อหมายจับเพิ่ม "เคน" มือยิงร้านนวด ราชพฤกษ์

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาษีเจริญ เตรียมยื่นศาลอาญาธนบุรี ขออนุมัติหมายจับ "นายเคน" หลังพยานชี้อยู่ในกลุ่มเสี่ยโป้ ชักปืนยิงในร้านนวด ย่านราชพฤกษ์ ยังรอการติดต่อมอบตัว เคลื่อนรถตู้เก็บหลักฐานเพิ่ม

กรณีเหตุยิงกันบริเวณร้านนวดแผนไทย ย่านราชพฤกษ์ เขตภาษีเจริญ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อค่ำวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ต่อมานายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้พานายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ อายุ 28 ปี พร้อมน้องชายเสี่ยโป้ นายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือเสี่ยบุ๊ค อายุ 25 ปี ลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจ ที่โรงพักภาษีเจริญ เมื่อช่วงเช้ามืด วันนี้(29 ตุลาคม) แต่กลับถูกตำรวจแสดงหมายจับ จากศาลอาญา โดยมีการยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 แสนบาทขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

จ่อหมายจับเพิ่ม "เคน" มือยิงร้านนวด ราชพฤกษ์


ล่าสุด วันเดียวกันนี้ เวลา 10.00 น. ที่สน.ภาษีเจริญ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกำลังไปขอศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับนายเคน ที่เป็นคนชักปืนขึ้นมาตามคำให้การของพยานฝั่งผู้เสียหาย ในข้อหาเดียวกับเสี่ยโป้
- ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา- มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต- พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต- ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน
โดย ณ ช่วงเวลาปัจจุบัน นายเคน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว แต่หากมาแสดงตัวที่โรงพัก เราก็จะจับกุม ก่อนพาไปตรวจค้นบ้านตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการสอบปากคำพยานอื่นๆ หรือต้องไปตรวจค้นบ้านผู้ใดอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคำให้การของแต่ละฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้ตำรวจได้ควบคุมตัว "เสี่ยโป้" ไว้เพียงคนเดียว เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานแน่ชัดที่ชี้ว่า "เสี่ยบุ๊ค" น้องชายเสี่ยโป้ เป็นคนยิงปืนด้วยหรือไม่ เพียงแต่เจ้าตัวอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย

จ่อหมายจับเพิ่ม "เคน" มือยิงร้านนวด ราชพฤกษ์


จากนั้น เมื่อเวลา 10.00 น.ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ได้นำรถตู้เวลไฟร์ สีแดง ทะเบียน 8กฬ4763 กรุงเทพมหานคร ไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง(พฐก.) ตรวจสอบหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งรถคันดังกล่าวอยู่ในคืนเกิดเหตุ
ด้านพ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 ซึ่งเดินทางมาที่โรงพักภาษีเจริญ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการหารือกับชุดคลี่คลายคดี ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่ปรากฎ ทั้งประจักษ์พยานและพยานแวดล้อม ตอนนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีแล้ว 2 ราย หากมีหลักฐานไปถึงผู้อื่นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนเสี่ยโป้ จะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องดูตามหลักเกณฑ์ว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ สำหรับรถที่ส่งไปตรวจนั้น เพราะเชื่อว่าเป็นรถที่ผู้ต้องหาขับในวันเกิดเหตุ

logoline