svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฝนตกปรอย ๆ เตรียมพร้อมงานลอยกระทง

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย - ท้องฟ้ามืดครึ้มฝนตกปรอย ๆ ในขณะที่เทศบาลเมืองหนองคายเตรียมความพร้อมจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 31 ตุลาคม 63 นี้

สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย วันนี้ (29 ตุลาคม 63) ท้องฟ้ามืดครึ้มมีเมฆปกคลุมทั้งจังหวัด และมีฝนตกปรอย ๆ เป็นช่วง ๆ ส่วน บรรยากาศการเตรียมความพร้อมการจัดงานลอยกระทงที่จะมีขึ้นในหลายพื้นที่ในจังหวัดหนองคาย ซึ่งส่วนใหญ่จัดในวันที่ 30 ตุลาคมและวันที่ 31 ตุลาคม 63 ในเขตอำเภอเมืองหนองคาย ที่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมีอยู่ 2 จุด คือที่วัดมีชัยท่า ริมแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ที่จัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองหนองคายร่วมกับชุมชนมีชัย

ฝนตกปรอย ๆ เตรียมพร้อมงานลอยกระทง

ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาร่วมงานฯเป็นจำนวนมาก ปีนี้จัดงานในวันที่ 30 และวันที่ 31 ตุลาคม 63 ส่วนอีกจุดหนึ่งที่บึงหนองคาย จัดโดยเทศบาลตำบลวัดธาตุ ร่วมกับชาวตำบลวัดธาตุ มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ซึ่งบึงหนองคาย เปรียบเสมือนเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดหนองคาย โดยจะมีการจัดงานในวันที่ 31 ตุลาคม 63 เพียงวันเดียว








ฝนตกปรอย ๆ เตรียมพร้อมงานลอยกระทง









ฝนตกปรอย ๆ เตรียมพร้อมงานลอยกระทง
















สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน โดยเฉพาะที่วัดมีชัยท่า ที่จะมีการจัดงานในวันพรุ่งนี้ (30 ตุลาคม 63) ขณะนี้ได้มีการประดับตกแต่งสถานที่ การทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ การจัดทำเวที การติดตั้งไฟส่องสว่าง และจัดเตรียมสถานที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงที่จะใช้ในการลอยกระทงจนเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ฝนตกปรอย ๆ เตรียมพร้อมงานลอยกระทง

logoline