svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวนาโคราชเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วมจากพายุโมลาเบ

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนาโคราช เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วมจากพายุโมลาเบ หลังจากน้ำล้นเขื่อนลำพระเพลิง และเขื่อนลำตะคองได้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรองรับกับพายุโมลาเบที่จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2563 นี้

นครราชสีมา-วันนี้  (29 ตุลาคม 2563) นายพรชัย  แก้กลาง  อายุ  56  ปี  ชาวนาบ้านโนนกฐิน  ม.7  ต.ลำมูล  อ.โนนสูง  จ.นครราชสีมา  ต้องนำเรือท้องแบนออกไปเก็บเกี่ยวข้าวในพื้นที่นาของตนเอง จำนวน 10 ไร่ แม้ว่าจะยังไม่ถึงเวลาเก็บเกี่ยวในอีก 1 เดือนข้างหน้า  ทั้งนี้ เพื่อหนีน้ำท่วม  หลังจากน้ำล้นเขื่อนลำพระเพลิง และเขื่อนลำตะคองได้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรองรับกับพายุโมลาเบที่จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2563 นี้ 

ชาวนาโคราชเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วมจากพายุโมลาเบ

โดยนายพรชัยฯ  กล่าวว่า  ได้ปลูกข้าวพื้นที่ 10 ไร่ ลงทุนไปประมาณ 50,000 บาท  กำหนดเก็บเกี่ยวข้าว จะต้องเก็บเกี่ยวช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ แต่ด้วยสถานการณ์น้ำท่วม จากการระบายน้ำออกจากเขื่อนลำตะคอง และน้ำในลำพระเพลิงล้นเอ่อ ประกอบกับจะมีพายุโมลาเบ พัดผ่านเข้ามาอีก  จึงตัดสินใจชวนญาติพี่น้องออกมาเก็บเกี่ยวข้าวที่กำลังจะจมน้ำ เพื่อนำไปขายก่อนเวลา เพราะเกรงว่า จะทำให้ต้นข้าวจมน้ำเสียหายทั้งหมด   จึงเสี่ยงที่เก็บข้าวก่อนเวลา  ดีกว่าปล่อยให้ข้าวตาย แล้วไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว  ซึ่งเมื่อนำไปขาย ก็ยังไม่รู้ว่า จะคุ้มกับเงินที่ลงทุนไปหรือไม่ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย

ชาวนาโคราชเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วมจากพายุโมลาเบ

logoline