svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

8 ชั่วโมงยังกู้ซากรถน้ำมันระเบิดไม่ได้ คาดสูญกว่า 10 ล้าน

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเผยนาทีวิ่งหนีตาย รถบรรทุกน้ำมันระเบิดไฟลามไหม้บ้าน ร้านค้าเสียหายกว่า 10 คูหา คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน กว่า 8 ชม.ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายซากรถทั้ง 2 คันออกจากถนนได้

กรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิ 40,000 ลิตร พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกสินค้าเบ็ดเตล็ด   ขณะจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกใจกลางตัวอำเภอหนองกี่  จ.บุรีรัมย์   เกิดระเบิดเปลวไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน น้ำมันยังรั่วไหลไปตามพื้นถนนและท่อระบายน้ำ  ทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามไหม้อาคาร  บ้านเรือน  ร้านค้า รถยนต์  รถจักรยานยนต์ ชาวบ้านหนีเปลวเพลิงได้รับบาดเจ็บหลายคน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล  อบต.  หน่วยกู้ภัยฯ หลายแห่งทั้งใน อ.หนองกี่  และ อ.ใกล้เคียง กว่า 50 คันได้ช่วยกันใช้เคมี และน้ำฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  
อ่านข่าว : รถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วงเกิดระเบิดไฟลามตามท่อระบายน้ำ 

8 ชั่วโมงยังกู้ซากรถน้ำมันระเบิดไม่ได้ คาดสูญกว่า 10 ล้าน

ล่าสุดผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมงยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมัน และรถพ่วง 18 ล้อออกจากจุดเกิดเหตุได้ ต้องรอให้ทางบริษัทมาขนถ่ายน้ำมันที่เหลือในรถประมาณ 30,000 ตันออกก่อน จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายออกได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงรถทั้งคันที่เกิดเหตุ เพราะเกรงจะมีเปลวไฟครุกรุ่นขึ้นมาอีก ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ คาดว่าไม่เกินเที่ยงจะสามารถเคลื่อนย้ายซากรถ และเคลียร์ผิวจราจร เพื่อเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ


8 ชั่วโมงยังกู้ซากรถน้ำมันระเบิดไม่ได้ คาดสูญกว่า 10 ล้าน




ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านยังตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่น่ากลัวมาก เนื่องจากน้ำมันรั่วไหลไปตามท่อระบายน้ำทำให้เกิดเปลวไฟลุกตามปากท่อระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวินาทีนั้นไม่ได้หยิบเอาข้าวของอะไรเลย วิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างเดียว นางยุพิน จันทร์น้อย แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ได้เล่าถึงนาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขายก๋วยเตี๋ยวจากนั้นได้ยินเสียงรถชนกันและมีเสียงดังคล้ายระเบิดตามมา แล้วเปลวไฟลุกไหม้ตรงจุดเกิดเหตุ ก็ตกใจและไม่กี่นาทีก็เกิดไฟลุกเป็นทางยาวเพราะน้ำมันรั่วไฟมาตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุวิ่งหนีเอาตัวรอด บางคนล้มลุกคลุกคลานเพราะตกใจ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมากพึ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก ยังโชคดีที่ไม่ใครเสียชีวิต

ด้านนางจรีรัตน์   ศรีโสพิทสวัสดิ์   เจ้าของร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด   กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุพักผ่อนอยู่บนบ้าน   แล้วเห็นเพลิงลุกไหม้หน้าร้านตอนแรกคิดว่าใครมาลอบวางเพลิง   พอลงมาดู เห็นไฟลุกไหม้รถยนต์ 2 คัน  และรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้าน ไหม้เสียหาย  3 คัน  ทั้งยังลามไหม้ฝ้าเพดาน  ผ้าไหมหน้าร้านเสียหาย  พยายามใช้น้ำดับไฟแต่ไม่ดับ   กระทั่งมีรถดับเพลิงมาช่วยดับแต่รถก็ไหม้เสียหายทั้งหมดแล้ว  เฉพาะร้านคาดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท   ก็อยากให้ทางบริษัทรถน้ำมันต้นเหตุ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  ได้ช่วยเหลือทรัพย์สินที่เสียหายด้วย ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้   ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของทางอำเภอ และเทศบาลหนองกี่    แต่จากการประเมินเบื้องต้นก็คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10  ล้านบาท  ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ  โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า สาเหตุคนขับหลับในจึงพุ่งชนท้ายรถพ่วง  

8 ชั่วโมงยังกู้ซากรถน้ำมันระเบิดไม่ได้ คาดสูญกว่า 10 ล้าน

8 ชั่วโมงยังกู้ซากรถน้ำมันระเบิดไม่ได้ คาดสูญกว่า 10 ล้าน

logoline