svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กรุงเทพฯ ฝนเริ่มตก.! แล้ว

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุ "โมลาเบ" มาแล้ว กรุงเทพฯ เริ่มมีฝนตกเล็กน้อยสลับปานกลาง ในหลายพื้นที่ อาทิ มีนบุรี สายไหม และย่านรามอินทรา ขณะที่ในเขตปริมณฑลฯ นนทบุรี , ปทุมธานี , อยุธยา ฝนเริ่มเทกระหน่ำบางแล้ว

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2563 เรื่อง พายุดีเปรสชัน "โมลาเบ" (พายุระดับ 2) ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวจากประเทศสาธารณะรัฐประชาชนลาว (สปป.ลาว) เข้าสู่ประเทศไทย โดยกำลังเคลื่อนตัวผ่านทางภาคอีสาน โดยเฉพาะในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดร้อยเอ็ด และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กรุงเทพฯ ฝนเริ่มตก.! แล้ว


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ได้รายงานสภาพอากาศว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบปริมาณฝนตกเล็กน้อยสลับปานกลาง ในเขตดอนเมือง , หลักสี่ , สายไหม , บางเขน , ลาดพร้ราว , คลองสามวา , มีนบุรี , หนองจอก , จตุจักร , วังทองหลาง , คันนายาว , บึงกุ่ม , สะพานสูง , ลาดกระบัง โดยกำลังเคลื่อนตัวลงไปทางทิศใต้

กรุงเทพฯ ฝนเริ่มตก.! แล้ว


ขณะเดียวกัน ยังพบประมาณฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี , จ.ฉะเชิงเทรา , จ.ปราจีนบุรี , จ.นครนายก , จ.ปทุมธานี , จ.อยุธยา ซึ่งเคลื่อนไปทางทิศใต้ และมีแนวโน้มคงที่ โดยปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่ เขตหลักสี่ 3.5 มิลลิเมตร


ต่อมาเมื่อเวลา 09.45 น. ได้เกิดฝนตกหนักในกรุงเทพมหานคร ในหลายพื้นที่ อาทิ ในเขตมีนบุรี สายไหม และย่านรามอินทรา

อย่างไรก็ตาม พายุดีเปรสชัน "โมลาเบ" จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง ชาวเรือควรระมัดระวังการเรือ ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ คาดว่าจะมีฝนตกในระดับปานกลาง สลับหยุดนิ่ง ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ (29ต.ค.) ไปจนถึงช่วงเย็น ซึ่งขอให้ประชาชนติดตามรายงานอากาศอย่างใกล้ชิด

logoline