svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ -โชเฟอร์รถพ่วง ขับรถจะนำไม้ จากอ.วังชิ้น ไปส่งโรงงานบดไม้ ในอ.เด่นชัย จ.แพร่ เกิดหลับใน พุ่งชนทะลุเข้าไปในบ้าน ส่งผลให้มีบ้านเรือนเสียหาย 3 หลังช่วงเช้ามืด

เมื่อเวลา 04.40 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2563 พ.ต.ต.ปรีชา ปันกองงาม สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วงชนทะลุเข้าไปในบ้านมีผู้บาดเจ็บติดภายใน บริเวณ 3 แยกปั๊มน้ำมันปตท.เด่นชัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลือ


หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง




ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สองชั้น พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-4728 แพร่ บรรทุกไม้มาเต็มลำ ชนทะลุเข้าไปในบ้านทำให้ตัวรถติดคาอยู่ที่บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ที่ 2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีตัวพ่วงท้ายโผล่ออกมาขวางอยู่กลางถนน ตรวจสอบพบคนขับติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญเร่งนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ และนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย อยู่ในอาการรู้สึกตัวดี ภายหลังทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายแสวง จอยทอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/1 ม.9 ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง

สอบถามนายวรวิทย์ เหลืองขาว อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นร้านถ่ายเอกสารและร้านเสริมสวย ขณะเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้นอนที่ร้าน กลับไปนอนที่บ้าน เนื่องจากช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยดีเลยกลับไปนอนที่บ้าน บ้างครั้งหากเมาจะนอนที่ร้าน กระทั่งมีคนโทรศัพท์แจ้งตนจึงได้เข้ามาดู


หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง



ทางด้านนางจารุวรรณ วุฒิโสถ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นห้องแถวที่อยู่ติดกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นเกิดเสียงดังและพื้นบ้านสั่นไปหมด ตนจึงลุกขึ้นมาดูไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับบ้านตัวเอง ก็เลยมองดูจากหน้าต่างเห็นท้ายรถโผล่มากลางถนน เลยค่อยๆเดินลงมาดูเนื่องจากกลัวว่าไฟจะดูด ตนนั้นนอนชั้นบน จากการสำรวจเบื้องต้น บันไดบ้านได้รับความเสียหาย และภายในร้าน ฝ้าเพดานหล่นลงมา กำแพงด้านข้างที่ติดกับบ้านหลังเกิดเหตุได้รับความเสียหาย


หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง


จากการสอบสวนนายแสวง จอยทอง คนขับรถ เบื้องต้นทราบว่าได้ขับรถบรรทุกเพื่อจะนำไม้ทั้งหมดที่นำมาจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เพื่อที่จะนำไม้ไปส่งที่โรงงานบดไม้อัดใน อ.เด่นชัย จ.แพร่ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุเกิดวูบจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว คาดเกิดจากการหลับใน

หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง





จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบว่าบ้านเสียหายทั้งหมด 3 หลังคาเรือนเนื่องจากเป็นห้องแถวอยู่ติดกัน และจะสำรวจโดยละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้า


หลับใน!รถพ่วงชนทะลุบ้านเสียหาย3หลัง



logoline