svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชมหมอกสวยงามบนเนินภูทับสี่

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ไปชมหมอกสวยงามบนเนินภูทับสี่ บ้านน้ำจวง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ท่ามกลางทุ่งดอกไม้คอสมอสแบบขั้นบันได ขณะที่อากาศเริ่มหนาวเย็นทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบนยอดเขา

ชมหมอกสวยงามบนเนินภูทับสี่

        
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบนยอดเขา ที่อุณหภูมิลดลงและหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้ธรรมชาติต่างๆสวยงาม โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง ม. 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก ประมาณ 130 กม. เป็นหมู่บ้านกลางขุนเขาสูง ของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง สภาพอากาศช่วงนี้หนาวจัดในช่วงเช้า อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ที่ภูทับสี่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านน้ำจวง ที่มีระดับความสูงประมาณ 1800 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทุกๆเช้าในช่วงนี้ จะเห็นทะเลหมอกยามเช้าสวยงาม ท่ามกลางทุ่งดอกคอสมอส ที่ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ปลูกเป็นแบบขั้นบันไดสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมและสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติที่นี่สดชื่น และประทับใจเป็นอย่างมาก

ชมหมอกสวยงามบนเนินภูทับสี่




               นายนิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กล่าวว่า ที่ภูทับสี่ บ้านน้ำจวง ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริรักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน(ลุ่มน้ำภาค) ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมพระราชินีนาถในรัชกาลที่๙ ในศูนย์เรียนรู้นักท่องเที่ยวจะได้ชมนาขั้นบันได นาขั้นบันไดเก๊กฮวย 4 ไร่ มีบ้านพักโฮมสเตย์ ดอกไม้เมืองหนาวแสนสวยมาก แปลงองุ่นปลอดสารไร้เมล็ด พระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า พระอาทิตย์ตกในตอนเย็น และชมทะเลหมอกในตอนเข้ามืด ชิมกาแฟ ชาและเก็กฮวย ขนม เค็กลิ้นมังกร

ชมหมอกสวยงามบนเนินภูทับสี่

logoline