svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วงเกิดระเบิดไฟลามตามท่อระบายน้ำ

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพุ่งชนสิบล้อระเบิดดังสนั่นไฟลุกท่วม ลามไหม้บ้าน ร้านค้ากว่า 10 คูหา รถยนต์ จยย.เสียหายกว่า 20 คัน บาดเจ็บหลายราย น้ำมันรั่วไหลลงท่อระบายน้ำไฟลุกไหม้เป็นทางยาวต้องปิดการจราจรชั่วคราว ปชช.แตกตื่นวิ่งหนีตาย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 ต.ค.63  เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงวิ่งมาจากทาง จ.นครราชสีมา  บนถนนสาย 24 โชคชัย เดชอุดม  มุ่งหน้าไปทาง อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  แต่พอมาถึงใกล้สี่แยกกลางอำเภอหนองกี่  ได้เกิดเสียหลักพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อแล้วเกิดระเบิดดังสนั่น   ก่อนจะมีเปลวไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน    น้ำมันได้รั่วไหลไปตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ  ทำให้ไฟลุกลามไหม้อาคาร  บ้านเรือน  ร้านค้าของประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 คูหา   ไหม้รถยนต์  รถจักรยานยนต์ใกล้จุดเกิดเหตุเสียหายกว่า 20 คัน    พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะๆ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับประชาชนในละแวกใกล้เคียง   ต่างพากันวิ่งหนีกันอย่างจ้าละหวั่น                

 ขณะที่หน่วยกู้ชีพ  กู้ภัยฯ   และรถดับเพลิง ทั้งในพื้นที่ อ.หนองกี่  และอำเภอใกล้เคียงมากกว่า 50 คัน เร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บที่ถูกไฟลวกส่งโรงพยาบาลหลายคน   ทั้งได้เร่งช่วยกันฉีดเคมี และน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้รถยนต์   อาคาร  บ้านเรือนกันอย่างโกลาหล  เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลามไปไหม้เป็นวงกว้าง     ส่วนคนขับรถน้ำมัน และรถสิบล้อทราบว่าสามารถกระโดดหนีออกจากรถได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่ไฟจะลุกไหม้    ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้   จึงได้ปิดการจราจรถนนสายดังกล่าวรัศมี 5 กิโลเมตร  เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 

รถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วงเกิดระเบิดไฟลามตามท่อระบายน้ำ

logoline