svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" จวกนิติสงครามย่ำยีประชาชน ทำ "ธัญญ์วาริน" พ้น ส.ส.

28 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยบุตร" จวกกรณีศาลยุติธรรมวินิจฉัย "ธัญญ์วาริน" พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อ ชี้ "นิติสงคราม" ย่ำยีประชาชน ถามทิ้งท้าย ต้องสวามิภักดิ์เท่านั้นหรือจึงจะอยู่รอดปลอดภัย

28 ตุลาคม 2563 จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย "ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์" พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อ ชี้ถือหุ้นในบริษัทประกอบกิจการสื่อขัดรัฐธรรมนูญเมื่อครั้งสังกัดพรรคอนาคตใหม่ แม้โอนหุ้นแล้วยังพบข้อพิรุธ และไม่ชี้แจงข้อเท็จจริง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ศาลรธน.วินิจฉัย "ธัญญ์วาริน" พ้น ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อ พบข้อพิรุธ-ไม่ชี้แจงข้อเท็จจริง
  • เปิดประวัติ "ธัญญ์วาริน" หลังศาลวินิจฉัยให้พ้นสภาพ ส.ส. คดีถือหุ้นสื่อ
  • ด่วน! ศาลรธน.วินิจฉัย "32 ส.ส.รัฐบาล" ไม่มีความผิดปมถือหุ้นสื่อ

  • ล่าสุด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุข้อความดังนี้...
    วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญให้ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ หรือ กอล์ฟ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. กรณีหุ้นสื่อ ลักษณะเดียวกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ภูเบศวร์ เห็นหลอด อดีตพรรคอนาคตใหม่ แต่ ส.ส. ฝั่งรัฐบาลพ้นผิดหมด
    ย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมเป็นคนทาบทามให้ธัญญ์วารินมาลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะต้องการให้ประเทศไทยมีผู้แทนราษฎรที่เป็นผู้มีความหลากหลายทางเพศ มีผู้แทนราษฎรที่สนใจทำงานด้านศิลปวัฒนธรรม และได้ติดตามข่าวที่เธอต่อสู้กรณีภาพยนตร์แมลงรักในสวนหลังบ้านถูกห้ามฉาย รวมทั้งการทำงานของเธอในฐานะนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย

          

    "ปิยบุตร" จวกนิติสงครามย่ำยีประชาชน ทำ "ธัญญ์วาริน" พ้น ส.ส.

    ตลอดเกือบ 2 ปีเต็ม เธอปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ได้อย่างดีเยี่ยม มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเด็นสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ศิลปวัฒนธรรม และภาพยนตร์
    ไม่ว่าจะเป็นบทบาทอภิปรายในสภา บทบาทในคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และบทบาทการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ
    เธอเคยบอกผมว่า ไม่คิดว่าวงการการเมืองจะ "โหด" ขนาดนี้ ผมตอบไปว่า "ผมเองก็มือใหม่เหมือนกัน เราต่างก็ใหม่ด้วยกัน แต่เพราะเราต้องการเปลี่ยนการเมืองให้เป็นแบบใหม่ไม่ใช่หรือ ดังนั้นเรียนรู้ไปด้วยกัน อดทนต่อสู้ไปด้วยกัน"
    น่าเสียดายที่ระบบของประเทศนี้ ไม่ต้องการผู้แทนราษฎรแบบนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่กอล์ฟ พวกเราจะเดินหน้าสู้ต่อไปด้วยกัน
    "นิติสงคราม" จะบดขยี้ย่ำยีบีฑาประชาชนไปถึงเมื่อไร?
    ประเทศนี้ต้องสวามิภักดิ์อย่างเดียวอย่างนั้นหรือจึงจะอยู่รอดปลอดภัย?

    "ปิยบุตร" จวกนิติสงครามย่ำยีประชาชน ทำ "ธัญญ์วาริน" พ้น ส.ส.




    logoline