svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ป๋าเต็ดยันจัดแน่ บิ๊กเมาเท่นมิวสิคเฟสติวัล11

28 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป๋าเต็ด ยันจัดแน่ Big Mountain Music Festival 11 เขาใหญ่ โคราช นำเสนอมาตรการป้องโควิด ย้ำสนุกและต้องปลอดโรค ระวังตั๋วผี ผู้ผิดหวังไม่ต้องเสียใจ ปีหน้ามีโอกาสมาร่วมสนุกกันอีก ขณะนี้มีบัตรผี บัตรปลอมออกมาเยอะมาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ห้องประชุมหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ร่วมจัดการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 4/2563 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

ในระเบียบวาระที่ 3.5 เรื่องพิจารณาวาระสืบเนื่อง การจัดกิจกรรม Big Mountain Music Festival11 "บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิกเฟสติวัล 11" หรือมันใหญ่มาก 11 ระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม ที่The Oceanเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีมาตรการดังนี้ 1.จำกัดจำนวนคนให้สอดคล้องกับพื้นที่จัดงาน 2.การวางแผนจัดการตรวจสอบการเข้าและการออก 3.การแบ่งพื้นที่โดยมีแนวรั้วรูปแบบต่างๆพร้อมป้ายสื่อสาร 4.เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด 6.ใช้ระบบRFIDติดตามผู้ที่อยู่ในงาน 7.ใช้ประสบการณ์การจัดกิจกรรมในช่วงหลังปลดล็อกมาถอดบทเรียนและปรับปรุงให้เหมาะสมกับบริบท เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อ ฯ เพื่อนำมาพิจารณาขอมติเห็นชอบอนุญาตจัดกิจกรรมในช่วงสถานการณ์ที่ไม่ปกติและเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีประชาชนอยู่รวมกันเป็นจำนวนหลายหมื่นคน

ป๋าเต็ดยันจัดแน่ บิ๊กเมาเท่นมิวสิคเฟสติวัล11

นายยุทธนา บุญอ้อม หรือป๋าเต็ด รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงานShowbizบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานBig Mountain Music Festival11 เปิดเผยว่า กิจกรรมได้จัดขึ้นบนพื้นที่ 448 ไร่ หรือ 716,800 ตารางเมตร (ตรม.) ที่จัดงาน 224 ไร่ หรือ 358,400 ตรม. ที่กางเต้นท์ 40 ไร่ หรือ 64,000 ตรม. พื้นที่สามารถจุผู้ชมได้ 1.5 แสนคน แต่จำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกิน 5 หมื่นคน โดยใช้แนวทาง 5 ส. สู้โควิด ได้แก่ 1.สะอาด สถานที่สะอาด ทำความสะอาดฆ่าพื้นที่ผิวสัมผัส มือสะอาด มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ครอบคลุมและทั่วถึง ทิ้งสะอาด จัดถังขยะแยกสำหรับจุดทิ้งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทุกชิ้นจะต้องสะอาดผ่านการฆ่าเชื้อโรค 2.สวมหน้ากาก ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่การจัดแสดงและอนุญาตให้ถอดหน้ากากเมื่ออยู่ในโซนอาหาร ซึ่งมีการกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วน 3.สงวนระยะ จำกัดจำนวนคนเข้าพื้นที่ การเข้าห้องน้ำ โซนอาหาร เพื่อลดความแออัดได้แจกเสื่อส่วนตัว ขนาด 1x1 เมตร ให้ผู้ชมดูการแสดงในเสื่อส่วนตัว 4.สอดส่อง สแกนบัตรประจำตัวประชาชนและผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะหรือกรอกข้อมูล ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนที่เข้าออกพื้นที่ 5.สื่อสาร ผ่านระบบออนไลน์โดยติดสายรัดข้อมือRFIDช่วยติดตาม สอดส่องจำกัดจำนวนผู้ชมในแต่ละพื้นที่

"เราได้นำเสนอแผนงานอย่างละเอียด ปรากฏเสียงสะท้อน คำแนะนำที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ทีมงานพร้อมรับนำไปปรับปรุงให้ผู้ชมมั่นใจ เมื่อสนุกและต้องปลอดภัยด้วย เสียดายปีนี้บัตรหมดอย่างรวดเร็ว ผู้ผิดหวังไม่ต้องเสียใจ ปีหน้ามีโอกาสมาร่วมสนุกกันอีก ขณะนี้มีบัตรผี บัตรปลอมออกมาเยอะมาก โปรดระวังด้วย" ป๋าเต็ด กล่าว

ป๋าเต็ดยันจัดแน่ บิ๊กเมาเท่นมิวสิคเฟสติวัล11

นพ.นรินทร์รัชต์ สสจ.นครราชสีมา กล่าวชี้แจงการดำเนินการเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ภาพรวมของ จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 184 วัน ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 19 รายและรักษาหายทั้งหมด ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัดและสร้างความปลอดภัยตามวิถีชีวิตใหม่New Normalเพื่อป้องกันการระบาดระลอก 2 ส่วนวาระการพิจารณาการจัดกิจกรรมBig Mountain Music Festival11 เป็นการนำเสนอแนวทาง คณะกรรมการ ฯ ต้องลงพื้นที่ประเมินผลการพิจารณามาตรการต่างๆ เป็นไปตามข้อกำหนดหรือไม่



ป๋าเต็ดยันจัดแน่ บิ๊กเมาเท่นมิวสิคเฟสติวัล11

logoline