svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มุกดาหารเตรียมตัวรับมือพายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ"

28 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้ฝุ่น "โมลาเบ" กระทบมุกดาหารแล้วเริ่มมีฝนปรอย ๆ ในช่วงเช้าและคาดจะมีฝนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จังหวัดเตือนพร้อมรับมือต่างเตรียมตัวทั้งเสื้อกันฝน และเก็บผลผลิตทางการเกษตร

จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 04.00 น. พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" (พายุระดับ 5)บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางด้านตะวันออกของเมืองบินห์ดินห์ ประเทศเวียดนาม ประมาณ 120 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 14.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในเช้าวันนี้ (28 ต.ค.63)           




มุกดาหารเตรียมตัวรับมือพายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ"









นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการังหวัดมุกดาหาร  กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารมีพายุเข้าหลายลูกแล้วและในวันที่ 28-30 ตุลาคมก็จะมีพายุเข้ามาอีก 1 ลูกชื่อ " โมลาเบ " ซึ่งเป็นพายุใต้ฝุ่นระดับ 5 จะมีผลกระทบในวันที่ 28 ตุลาคม จะขึ้นฝั่งที่เวียดนาม และจะมีผลกระทบก็คือ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร  จึงฝากเตือนพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหาร ให้ระวังจากฝนตกหนักในวันที่ 28-30 ต.ค. นี้ ให้ระวังจากฝนตกหนักในวันที่ 28-30 ต.ค. ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับฝนตก อย่าเข้าใกล้สถานที่อันตราย ตลอดจนลมพายุต่าง ๆ ฝากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านด้วย ช่วยดูแลประชาชนลูกบ้าน ให้แจ้งเตือนลูกบ้านพายุ " โมลาเบ "  โดยจะเคลื่อนเข้าจังหวัดมุกดาหารในวันที่ 28-30 ต.ค. นี้               



มุกดาหารเตรียมตัวรับมือพายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ"













   

ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาจังหวัดมุกดาหารเริ่มได้ผลกระทบแล้วตั้งแต่เวลา 09.55 น.ได้มีฝนตก แต่ฝนตกเพียงปรอย ๆ เท่านั้น ท้องฟ้ามืดครึ้มและคาดว่าจะมีปริมาณฝนมากขึ้นในช่วงบ่ายจนถึงคืนนี้ ประชาชนเริ่มเตรียมชุดกันฝนและเร่งเก็บผลผลิตทางการเกษตรพวกข้าวเปลือกเข้าเก็บที่มิดชิดแล้ว





มุกดาหารเตรียมตัวรับมือพายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ"




 



logoline