svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นทท.แห่ชมความงาม-สัมผัสหนาวที่ยอดภูเรือ

28 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเรือหนาว 13 องศาเซลเซียส นทท.จำนวนมาก แห่สัมผัสความหนาวเย็นบนอุทยานแห่งชาติภูเรือ ท่ามกลางหมอกหนาขาวโพลนทอดยาว ทางอุทยานฯเตรียมรถยนต์นำนักท่องเที่ยวขึ้นตั้งแต่ตอนล่างอุทยานฯจนถึงจุดสูงสุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จับจองที่กางเต้นท์ พักแรม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28  ต.ค.2563  นายสมบัติ  ศุภสร  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดภูเรือ ว่า  เช้าวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ. เลย  มีนักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูเรือจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวมาเกือบสัปดาห์แล้ว อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 13.0  องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่หนาว  เหมาะแก่การท่องเที่ยวชมธรรมชาติมาก 
ด้านการบริการนั้น ทางอุทยานฯเตรียมรถยนต์นำนักท่องเที่ยวขึ้นตั้งแต่ตอนล่างอุทยานฯจนถึงจุดสูงสุดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จับจองที่กางเต้นท์ พักแรมหรือไม่พักก็ลงมาพักที่ด้านล่างก็สะดวก บริการห้องน้ำ ห้องสุขา ร้านค้าร้านอาหาร สินค้าที่ระลึกตลอดจนเครื่องกันหนาวต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว รวมถึงให้นักท่องเที่ยวไหว้พระ  ชมทัศนียภาพสวยงาม ไทย-สปป.ลาว  ทะเลหมอก อากาศหนาว สวนไม่ดอกเมืองหนาวบนยอดภู ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกตั้งแต่เช้ามืดจนสาย   

นทท.แห่ชมความงาม-สัมผัสหนาวที่ยอดภูเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับข้อมูลจากสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย  รายงานว่า  สำหรับภาพของอากาศโดยทั่วไปเช้าวันนี้  ปรากฏว่าบริเวณพื้นราบมีอากาศเย็นโดยทั่วไป วัดได้ที่ อ.เมืองเลย  21.5 วังสะพุง 21.2 อ.ด่านซ้าย 20.0 อ .เชียงคาน 21.0 อ. ท่าลี่ 20.0 อ.ภูกระดึง 18.5 ,อ.ภูเรือ 15.0  อ.นาแห้ว 18.0 อ.ปากชม 22.0, อ.นาด้วง 22.0  อ .ภูหลวง 21.0 .อ.ผาขาว  อ.เอราวัณ 21.0 อ.หนองหิน 21.0  ส่วนบริเวณยอดภู มีอากาศหนาวทั่วไป วัดได้ที่   อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13.5 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 13.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 14.0 ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงภูเรือ 16.0 อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย 17.5  องศาเซลเซียส  

นทท.แห่ชมความงาม-สัมผัสหนาวที่ยอดภูเรือ

ทั้งนี้  เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็น กับมีลมแรง  สำหรับการเริ่มต้นฤดูหนาวของประเทศไทย  นั้น ได้เริ่มเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2563 โดยลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยระดับความสูง 100 เมตร ถึง 3,500 เมตร ได้เปลี่ยนเป็นยลมตะวันออกเฉียงเหนือหรือลมตะวันออก ส่วนลมระดับบนความสูงตั้งแต่ 5,000 เมตร  ขึ้นไป ได้เปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันตก  ประกอบกับอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเช้าบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นเกือบทั่วไป   อย่างไรก็ตามในช่วงต้นฤดูฝนยังมีอากาศแปรปรวนโดยมีฝนตกบางช่วง 

นทท.แห่ชมความงาม-สัมผัสหนาวที่ยอดภูเรือ

นทท.แห่ชมความงาม-สัมผัสหนาวที่ยอดภูเรือ

logoline