svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทึ่ง.! เมีย"นายกฯอาร์เมเนีย"ฝึกยุทธวิธี เตรียมออกรบ

28 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทึ่ง.! เมีย "นายกฯอาร์เมเนีย" เข้ารับการฝึกอาวุธ และยุทธวิธีทางทหาร แบบหลักสูตรเร่งรัด 7 วัน เพื่อเตรียมออกรบ เจ้าตัวประกาศกร้าว ไม่มีวันยอมสูญเสียแผ่นดินแม่

การเปิดฉากสู้รบของทางด้านกองทัพอาร์เมเนีย กับกองทัพอาเซอร์ไบจาน กรณีพิพาทเหนือดินแดนยุทธศาสตร์ ภูมิภาคนากอร์โน-คาราบัคห์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของอาเซอร์ไบจาน แต่ถูกยึดครองโดยกลุ่มคนเชื้อสายอาร์เมเนียยืดเยื้อเข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว โดยไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางด้านรัสเซีย และ สหรัฐฯ ได้เข้ามาเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเพื่อให้ทั้งสองนั้นหยุดสู้รบ เนื่องจากเกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้าทางด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตจากการสู้รบครั้งนี้แล้วกว่า 5,000 คน

ทึ่ง.! เมีย"นายกฯอาร์เมเนีย"ฝึกยุทธวิธี เตรียมออกรบ


ล่าสุดวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศ ได้มีการรายงานข่าวว่า นางแอนนา ฮาโคเบียน วัย 42 ปี ภริยาของนายนิโคล ปาชิเนียน นายกรัฐมนตรีอาร์เมเนีย พร้อมด้วย กลุ่มหญิงกล้าอาร์เมเนียน อีก 13 คน ได้เริ่มเข้ารับการฝึกอบรมทางทหาร และเตรียมจะออกเดินทางไปสู่สมรภูมิแนวหน้า เพื่อร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับทหารหาญชายฉกรรจ์ ในการป้องกันเขตแดนของชาติ

ทึ่ง.! เมีย"นายกฯอาร์เมเนีย"ฝึกยุทธวิธี เตรียมออกรบ


ทั้งนี้ นางแอนนา ฮาโคเบียน เคยเข้ารับการฝึกทางยุทธวิธีมาแล้ว ครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้พวกเธอจะได้รับการฝึกหลักสูตร การสู้รบแบบเร่งรัด 7 วัน ทั้งการฝึกการใช้อาวุธ และความแข็งแกร่งของร่างกาย เพื่อเตรียมเดินทางสู่สนามรบ เธอยังประกาศว่า จะไม่มีวันยอมสูญเสียแผ่นดินแม่ และศักดิ์ศรีของชาวอาร์เมเนียน ให้กับประเทศศัตรูโดยเด็ดขาด
สถาพร เกื้อสกุล28-10-2563

logoline