svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ถนนดินโคลนมาหลายปีวอนหน่วยรัฐงานแก้ไข

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านคำเขือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ร้องถนนระหว่าง2หมู่บ้าน เป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง สภาพเละเป็นโคลน สัญจรลำบาก สร้างความเดือดร้อนมานานกว่า 20 ปี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเร่งซ่อมแซม

ชาวบ้าน บ้านคำเขืองหมู่14 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ร้องเรียนผู้สื่อข่าวและถ่ายคลิปการปลูกต้นไม้และต้นมะพร้าวพร้อมกับบอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนหนัก เพราะถนนระหว่างหมู่บ้าน มีน้ำท่วมขัง เป็นหลุมเป็นบ่อ สัญจรผ่านไปมาแต่ละทีเละเป็นขี้โคลน รถยนต์และรถจักรยานยนต์เปื้อนโคลนเละ สภาพชำรุดอย่างหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง จึงได้รวมตัวกัน ปลูกต้นบนถนนเป็นการประชดที่ไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ไปถึงพบชาวบ้านกว่า20คน ยืนรอด้วยความหวังพร้อมชี้ให้ดูสภาพถนนดังกล่าวเป็นถนนลูกรัง ความกว้าง6เมตร ระยะทางกว่า4กิโลเมตร บางช่วงก็เกิดร่องน้ำขนาดใหญ่ ส่งผลให้รถวิ่งผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกจะมีน้ำไหลเป็นทางยาวเหมือนน้ำตก ไม่เหลือสภาพความเป็นถนนอยู่เลย


ถนนดินโคลนมาหลายปีวอนหน่วยรัฐงานแก้ไข

นายณรงค์ สุวรรณศรี อายุ65ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ชาวบ้านถนนสายดังกล่าวใช้มานานกว่า20ปีแล้ว ซึ่งเดิมมีสภาพเป็นถนนลูกรัง ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ยังพอสามารถขับรถยนต์และจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่เมื่อช่วงหน้าฝนปีที่ผ่านมา ถนนมีสภาพชำรุดจากน้ำกัดเซาะ จนชำรุดเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อมากขึ้น ทาง อบจ.จังหวัดมุกดาหาร ก็นำดินคลุกมาซ่อมแซมผิวจราจร แต่เมื่อฝนตกลงมาก็กลับสู่สภาพเดิมและมีสภาพเป็นโคลนตลอดสาย แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง ชาวบ้านก็ยังต้องทนฝืนใช้เรื่อยมาเนื่องจากถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านใช้ลำเลียงพืชผลการเกษตรและใช้สัญจรไปยัง ต.คำอาฮวนและ ต.มุกดาหาร อ.เมือง โดยบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณนี้รวมไม่ต่ำกว่า40ครัวเรือน

ถนนดินโคลนมาหลายปีวอนหน่วยรัฐงานแก้ไข

ถนนสายดังกล่าวอยู่ในเขตรอยต่อระหว่างเขต ต.คำอาฮวน อ.เมือง และ เขต ต.มุกดาหาร อ.เมือง โดยมาที่ผ่านมาก็มีการเข้ามาซ่อมแซมบ้าง แต่ขาดการดูแลอย่างจริงจังจึงส่งผลให้ถนนมีสภาพอย่างที่เห็น เวลาฝนตกก็ต้องลุยโคลน




ถนนดินโคลนมาหลายปีวอนหน่วยรัฐงานแก้ไข







ถนนดินโคลนมาหลายปีวอนหน่วยรัฐงานแก้ไข

logoline