svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิสาร" เปิดใจ กรีดแขนเพราะนายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิสาร" กลับเข้าประชุมสภาฯ หลังกรีดแขนประท้วงนายกรัฐมนตรี ลั่น รู้สึกอัดอั้นที่สุดหลังเล่นการเมือง 35 ปี มองนายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน ด้าน "ชวน" เตือนสติ เล่นการเมืองต้องอดทน ความสำเร็จไม่มีอะไรง่าย ชี้ไม่มีโทษพกอาวุธ เหตุยืมแม่บ้าน

27 ตุลาคม 2563 ภายหลังจากที่นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาบาดแผลจากการกรีดแขนตนเองกลางสภาระหว่างการอภิปราย นายวิสารได้เดินทางกลับมายังรัฐสภา โดยเปิดเผยว่า ขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ผิดข้อบังคับการประชุมสภา แต่สิ่งที่ตนแสดงออกเพราะรู้สึกอัดอั้น ภายหลังเหตุการสลายการชุมนุม ซึ่งสะท้อนว่านายกรัฐมนตรีไม่ฟังเสียงประชาชน ตนจึงตัดสินใจประท้วงด้วยวิธีนี้ เพื่อต้องการให้นายกรัฐมนตรีหันมารับฟังเสียงของประชาชน ซึ่งการตัดสินใจนี้ตนคิดมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมแล้ว และไม่ได้มีการแจ้งบอกกล่าวกับคนในครอบครัว และการตัดสินใจดังกล่าวเพราะต้องการเจ็บตัวเพียงคนเดียว ไม่อยากให้ใครมาบาดเจ็บเสียเลือดเนื้ออีก
ทั้งนี้นายวิสาร ยืนยัน ไม่ได้นำมีดเข้ามาภายในรัฐสภา แต่ไปยืมมีดปอกผลไม้จากแม่บ้าน ซึ่งขณะนี้อาการไม่น่าเป็นห่วง เนื่องบาดแผลไม่ลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ โดยแพทย์ได้ทำการรักษาเย็บบาดแผลทั้งหมด 9 เข็ม

"วิสาร" เปิดใจ กรีดแขนเพราะนายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน

"วิสาร" เปิดใจ กรีดแขนเพราะนายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน

ส่วนกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้นายวิสารรับผิดชอบด้วยการลาออกนั้น นายวิสาร ระบุว่า ตนไม่อยากโต้ตอบอะไร เนื่องจากจากส่วนตัวรู้จักกับนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของน.ส.ปารีณาเป็นอย่างดี และประวัติของตนเป็นอย่างไรให้ไปถามพ่อของน.ส.ปารีณาดู

"วิสาร" เปิดใจ กรีดแขนเพราะนายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน


ทั้งนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ลงมายืนดูการให้สัมภาษณ์ของนายวิสาร โดยนายวิสารได้เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษประธานรัฐสภาต่อการกระทำดังกล่าว พร้อมย้ำเจตนาว่า ต้องการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับฟังเสียงของประชาชน
ด้านประธานรัฐสภาระบุว่า ห้ามนายวิสารแล้วแต่ไม่ฟัง และคิดว่าไม่น่ามีความผิดเพราะไม่ได้พกอาวุธเข้ามาในสภา ส่วนประเด็นการหวั่นเกรงว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นเยี่ยงอย่างให้คนอื่นหรือไม่นั้น นายชวนระบุว่าเล่นการเมืองต้องอดทน เพราะปัญหาทั้งหลายที่เกิดขึ้นต้องอดทนแก้ไข กว่าจะไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จไม่มีอะไรง่าย และขณะนี้ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายวิสารได้ขึ้นไปประชุมรัฐสภาต่อทันที

"วิสาร" เปิดใจ กรีดแขนเพราะนายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน

logoline