svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภาค4คุมเข้มประทัด-ดอกไม้ไฟลอยกระทง

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ภ.4 พร้อมรับนักท่องเที่ยวเที่ยวงานลอยกระทง 63 "จารุวัฒน์" ระบุ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนต้องปลอดภัยคุมเข้มการเล่นประทัด-ดอกไม้ไฟ อย่างเข้มงวด ป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมแนะใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโควิด

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ต.ค.2563 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผช.ผบ.ตร.เป็นประธานปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,ทหาร ,ฝ่ายปกครอง ปปส.,เทศกิจ,อปพร และอาสาสมัครกู้ภัย ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อออกปฎิบัติงานตามมาตรการป้องกัน อำนวยความสะดวก และคุมเข้มความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2563พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้พื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้บูรณาการแผนการทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนที่ขณะนี้นั้นได้ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อน่างต่อเนื่องแล้ว ดังนั้นทุกพื้นที่ที่จัดกิจกรรมตำรวจจะต้องคุมเข้มในเรื่องของการเล่นประทัด ดอกไม้ไฟ โดยเฉพาะประทัดยักษ์ที่ห้ามมีในพื้นที่เด็ดขาด ขณะที่ท่าน้ำที่จัดกิจกรรมทุกจุดก็จะต้องร่วมตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงที่จะ ต้องรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาลอยกระทงได้อย่างปลอดภัย




ภาค4คุมเข้มประทัด-ดอกไม้ไฟลอยกระทง

"ท่าน้ำทุกจุดต้องแข็งแรง ปลอดภัย ซึ่งตำรวจจะต้องเข้าไปร่วมตรวจสอบในเรื่องนี้ อย่างเข้มงวดและอย่าลืมว่าเรายังคงอยู่ในช่วงของการเฝ้าระวังและป้องกันจากสถานการณ์โควิด-19 การสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง และการปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจึงเป็นสิ่งที่ตำรวจจะต้องจริงจังและเข้มงวดในเรื่องนี้ด้วย"

ภาค4คุมเข้มประทัด-ดอกไม้ไฟลอยกระทง

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อการเดินทางมาร่วมกิจกรรมของแต่ละพื้นที่ของนักท่องเที่ยวที่มีเป็นจำนวนมากการจัดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกในจุดที่มีการจัดกิจกรรมรวมทั้งถนนเส้นทางสายหลัก ซึ่งขณะนี้แผนการดำเนินการได้เตรียมไว้ทั้งหมดแล้ว แต่สิ่งที่จะต้องตรวจเข้มคือการคุมเข้มการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ในเวลาที่กำหนดและการควบคุมป้องกันในเรื่องของเมาไม่ขับ และการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง อย่างไรก็ตามยังคงขอให้ประชาชนปฎิบัติตามกฎหมาย และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะการคุมเข้มตามมาตรการโควิด-19 ที่เราจะการ์ดตกไม่ได้




ภาค4คุมเข้มประทัด-ดอกไม้ไฟลอยกระทง

logoline