svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งร้านแทบแตก

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านแทบแตก ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งซื้อของคึกคัก หลายคนบอกแอพพิเคชั่นใช้ง่าย กรอกเอกสารง่าย แถมเวลาใช้สะดวก ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประชาชน

วันนี้ (27 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลเริ่มเปิดให้ใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่ง ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. 31 ธ.ค. 63 ปรากฏว่ามีชาว จ.นครราชสีมา ออกมาใช้สิทธิ์ซื้อของตามร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมโครงการกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้าน "มิลด์ กะ มอส" ซึ่งเป็นร้านขายของอุปโภคบริโภคทั่วไป ตั้งอยู่ริมถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชาวโคราช แห่เข้าไปใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งกันอย่างเนืองแน่น จนทำให้จุดเค้าท์เตอร์คิดเงิน ลูกค้าต้องมายืนเบียดเสียดต่อคิวรอจ่ายเงินกันกว่า 30 คน หลายคนที่เดินทางมาทีหลังต้องออกมานั่งรออยู่หน้าร้าน เนื่องจากไม่มีพื้นที่ให้เดินเข้าไปภายในร้าน ขณะเดียวกันลูกค้าบางคนก็ยังไม่เข้าใจวิธีการใช้สิทธิ์ ทำให้พนักงานของร้านต้องคอยอธิบายกันอยู่นานพอสมควร ส่งผลให้เกิดการรอคิวนานเป็นบางช่วง ซึ่งลูกค้าสวนใหญ่ก็มักจะซื้อของใช้จำเป็น อาทิ ผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน นมกล่อง น้ำปลา และน้ำมันพืช เป็นต้น


จากการสอบถาม น.ส.จริยา วัชรินทร์รัตน์ อายุ 35 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ตนก็ได้มาใช้สิทธิ์ครั้งแรก หลังจากที่ได้ลงทะเบียนและได้รับการยืนยันผ่านSMSแล้ว โดยซื้อของใช้จำเป็น เช่น นมกล่อง กาแฟ และผงซักฟอก รวม 200 กว่าบาท เมื่อจ่ายคนละครึ่งแล้วก็เหลือ 100 กว่าบาทเท่านั้น ซึ่งการใช้ก็สะดวกสบาย ไม่ยุงยากอะไร ถือว่าสามารถช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก


ด้านนางพิสมัย ชวนไธสง อายุ 57 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน ซึ่งก็ได้มาใช้สิทธิ์วันแรก ด้วยการซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน รวม 190 บาท เมื่อจ่ายคนละครึ่งก็เหลือจ่ายเพียง 95 บาทเท่านั้น ส่วนแอพลิเคชั่นเป๋าตังค์ก็ใช้ง่าย ขอเพียงโทรศัพท์มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ก็ใช้ได้ทั้งนั้น โดยตนเองจะมาใช้สิทธิ์ทุกวัน เพราะมีของใช้จำเป็นที่จะต้องซื้ออีกมาก จะใช้สิทธิ์ให้ครบทั้ง 3,000 บาทเลย ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนเช่นนี้.

logoline