svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯประชุมด่วนรับมือ"โมลาเบ"

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯโคราช ประชุมด่วนระดมสมองรับมือพายุโมลาเบ มวลน้ำไหลหลากจากพื้นที่อื่น ๆ ที่คาดว่าจะไหลมาพร้อมกันที่อำเภอพิมาย ย้ำป้องกันน้ำท่วมโรงพยาบาล โบราณสถาน เขตเศรษฐกิจอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำในลำน้ำมูลที่ไหลหลากท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอโนนสูง และอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลไปรวมกันที่อำเภอพิมาย และเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนอิทธิพลพายุใต้ฝุ่นโมลาเบ จะส่งผลกระทบทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่28-30 ตุลาคม 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงต้องเรียกประชุมด่วนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมรับมือกับมวลน้ำที่จะเกิดขึ้น
 


ผู้ว่าฯประชุมด่วนรับมือ"โมลาเบ"

ซึ่งวันนี้(27 ตุลาคม 2563) ได้ประชุมด่วนที่ที่ว่าการอำเภอพิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มวลน้ำจะไหลมารวมกัน โดยมีนายอำเภอพิมาย ชุมพวง เมืองยาง และอำเภอลำทะเมนชัย รวมทั้ง ชลประทานจังหวัด,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด,ผู้บริหารท้องที่ท้องถิ่น,ตัวแทนจากมณฑลทหารบกที่21และหน่วยงานในพื้นที่อำเภอพิมาย เข้าร่วมระดมสมองหาแนวทางป้องกันแก้ไขระยะเร่งด่วน เพื่อรับมือกับมวลน้ำที่จะเข้ามา ไม่ให้เอ่อท่วมโรงพยาบาลพิมาย อุทยานประวัติศาสตร์ ปราสาทหินพิมาย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย และเขตเศรษฐกิจเมืองพิมาย




ผู้ว่าฯประชุมด่วนรับมือ"โมลาเบ"

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมกับเตรียมเรือท้องแบนและรถขนย้ายประชาชน หากสถานการณ์น้ำท่วมมีความรุนแรงมากขึ้น และให้เตรียมพื้นที่พักอาศัยรองรับการอพยพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้ ได้กำชับหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อนำรายงานในที่ประชุมแก้ไขสถานการณ์ จะได้วางแผนระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

ผู้ว่าฯประชุมด่วนรับมือ"โมลาเบ"

logoline