svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ทนุศักดิ์-กฤษณา"ยันไม่ลงชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์- "ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย" อดีตรมช.คลัง-ส.ส.อุตรดิตถ์ ยันไม่ลงชิงเก้าอี้ นายกอบจ.อุตรดิตถ์ แจงอายุมากเกินกว่าที่จะทำงานท้องถิ่น ขณะที่ "กฤษณา สีหลักษณ์"ไม่ลงเช่นกัน เชื่อ"เพื่อไทย"ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงชัย

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีตรมช.คลัง และอดีต ส.ส.อุตรดิตถ์หลายสมัย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 กกต.ได้ออกประกาศ เรื่องกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ส.อบจ.และ นายก อบจ. ทั่วประเทศ โดยให้จัดการเลือกตั้งภายใน 60 วันนับตั้งแต่ กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง คือวันที่ 20 ธันวาคม 2563



"ทนุศักดิ์-กฤษณา"ยันไม่ลงชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์



ทั้งนี้มติของพรรคเพื่อไทยเห็นชอบให้ส่งผู้สมัครในสนามท้องถิ่น 2 สนาม คือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ส่วนเทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล นั้นคงจะไม่ลงไป ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีคณะกรรมการรับผิดชอบ เพื่อทำการคัดสรร จากจำนวนผู้ที่สมัครเข้ามาเพื่อเสนอตัวลงในสนาม ผู้ว่าราชการ กทม.และ อบจ.ทั่วประเทศ ซึ่งทุกคนก็เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในพื้นที่นั้น ๆ เป็นอย่างดี

นายทนุศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของ จ.อุตรดิตถ์ ยังไม่มีบุคคลเสนอตัวลงชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ และคิดว่าไม่น่าจะมีในนามของพรรคเพื่อไทย แม้จะลงพื้นที่ออกพบปะประชาชนในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ร่วมกับ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ถือเป็นการลงพบปะประชาชนตามปกติ และทำแบบนี้ต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี



"ทนุศักดิ์-กฤษณา"ยันไม่ลงชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์


เนื่องจากตนและ น.ส.กฤษณา เคยเป็นผู้แทนของชาวอุตรดิตถ์มาก่อน จนมีกระแสข่าวว่าการที่ทั้ง 2 คนร่วมเดินหาเสียงด้วยกันนั้น โดยตนพยายามที่จะผลักดันให้ น.ส.กฤษณา ลงรับสมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ซึ่งก่อนหน้าที่ น.ส.กฤษณา จะผันตัวมาลงสมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ ในนามพรรคไทยรักไทยนั้น ก็เคยเป็นสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์

"ทนุศักดิ์-กฤษณา"ยันไม่ลงชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์

"ขอยืนยันกับประชาชนชาว จ.อุตรดิตถ์ว่า ทั้งผมและ น.ส.กฤษณา จะไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งสนามท้องถิ่น จ.อุตรดิตถ์ อย่างแน่นอน โดยผมนั้นปัจจุบันอายุ 63 ปีแล้ว ถือว่ามากเกินกว่าที่จะทำงานในท้องถิ่น ส่วน น.ส.กฤษณานั้น มีธุรกิจที่จะต้องบริหารทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เรื่องของการเมืองท้องถิ่น ยินดีเปิดทางให้ แต่พร้อมหากว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ จะขอคำปรึกษาได้ แต่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือให้การสนับสนุน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ไม่ส่งผู้สมัครชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ แน่นอน" นายทนุศักดิ์กล่าว


"ทนุศักดิ์-กฤษณา"ยันไม่ลงชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของ จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุดมีว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ แล้ว 2 คน คือ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์คนปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร่วมกันงานกันมาในนามของพรรคเพื่อไทย แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว และอีกรายคือ นายปัณณวัฒน์ นาคมูล อดีตประธานกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อด้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และปัจจุบันเป็นผู้ประสานกลุ่มก้าวไกล จ.อุตรดิตถ์

logoline