svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์ "ย้ำในที่ประชุมสภา"ขอทำภารกิจให้จบ"

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ย้ำในที่ประชุมร่วมรัฐสภา ไม่เคยพูดถึงเรื่องของการแบ่งชนชั้น มีแต่แนวคิดคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ต้องทำงานไปด้วยกัน ระบุเมื่อเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้นำแล้ว ขอทำจนจบภารกิจ ไม่ได้เกี่ยวกับการรักษาอำนาจ

"ประยุทธ์ "ย้ำในที่ประชุมสภา"ขอทำภารกิจให้จบ"








เว็บไซด์"ไทยคู่ฟ้า" https://www.thaigov.go.th/ โดย กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก ได้ เผยแพร่ คำชี้แจง ของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการ ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 (สมัยวิสามัญ) วันที่ 2 ของการประชุม ( อังคารที่ 27 ) ตุลาคม โดยมีสาระดังนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่เคยพูดเรื่องการแบ่งชนชั้นระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่เลยสักครั้ง มีแต่บอกว่าคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ต้องทำงานไปด้วยกัน เพื่อจะสร้างอนาคตไปด้วยกัน โดยประวัติศาสตร์ ปัจจุบันและอนาคต เป็นสิ่งที่กำหนดความก้าวหน้าความยั่งยืนของประเทศไทย วันนี้เกิดการทำลายสถาบันครอบครัวในประเทศไทย ลูกไม่เคารพพ่อแม่ ลูกศิษย์ไม่เคารพครูอาจารย์ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นในครอบครัว เมื่อตนเข้ามาทำหน้าที่ ต้องทำงานในหน้าที่ให้จบ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการรักษาอำนาจไว้ให้นานที่สุด





"ประยุทธ์ "ย้ำในที่ประชุมสภา"ขอทำภารกิจให้จบ"





นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ที่มีการตรวจสอบการถ่วงดุลที่เข้มข้น วันนี้อยากให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ ก็ให้แก้กันไป ขออย่านำไปโยงเรื่องอื่น จะทำให้เกิดความเข้าใจผิด ที่ผ่านมามีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน มาทุกรัฐบาล ขอให้อย่าลืมว่าประวัติศาสตร์คือปัจจุบันและอนาคต ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ทุกสัญชาติ ที่อยู่ในประเทศไทยต้องรักประเทศไทย ซึ่งตนไม่บังคับใคร แต่เป็นสิ่งที่ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน มีหลายเรื่องเกิดขึ้นก่อนที่จะเข้ามารับหน้าที่ ทั้งการทุจริตมีหลักฐานเชิงประจักษ์ ขอให้สมาชิกได้ไปทบทวนว่า เกิดอะไรขึ้นในปี 2557 รวมทั้งก่อนหน้านั้นหลายปี และวันนี้ที่บ้านเมืองกำลังวุ่นวายอยู่เพราะอะไร

"ประยุทธ์ "ย้ำในที่ประชุมสภา"ขอทำภารกิจให้จบ"

"ประยุทธ์ "ย้ำในที่ประชุมสภา"ขอทำภารกิจให้จบ"

logoline