svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดเพจ The METTAD ได้ออกมาเขียนเนื้อหาถึงม็อบราษฎร ที่กำลังขับเคลื่อนเดินหน้าเรื่องการเรียกร้องในประเด็นต่าง ๆ ด้วยบริบทที่น่าสนใจ โดยเนื้อหานั้นบอกว่า หยุด #ม็อบทรราษ อ้างประชาธิปไตย ใช้ "อนาธิปไตย" อ้างเสรีภาพ คุกคามคนเห็นต่าง แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

กำลังแชร์ และพูดถึงในวงกว้างสำหรับโพสต์ล่าสุดของ เพจ The METTAD ที่ออกมาเขียนถึงม็อบราษฎร พร้อม ๆ กับการแฉ ข้อมูลเกี่ยวกับแกนนำที่ตอนนี้เกิดการแย่งเงินบริจาคกันเอง โดยมีเนื้อหาว่า "หยุด #ม็อบทรราษ อ้างประชาธิปไตยใช้ "อนาธิปไตย" อ้างเสรีภาพ คุกคามคนเห็นต่างแกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง
ผมเกลียดการที่แกนนำ ชอบอ้างตนเป็นฝ่ายนิยมประชาธิปไตย Pro-Democracy ยึดประชาธิปไตยไปไว้เป็นของตัวเอง และเหยียดคนเห็นต่างที่ไม่เอาด้วยกับพวกเขาว่าคือ สลิ่ม ที่ต่ำกว่ามนุษย์ ต้องเอาไปรมแก๊ส
มีการเพาะบ่มความคิดไปยังเยาวชนว่า ฝ่ายตัวเองเท่านั้นที่เป็นประชาธิปไตย ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยไม่นับว่าเป็นประชาธิปไตย จึงไม่ควรเสวนาด้วย
แนวคิดอุบาทว์นี้ ถ่ายทอดไปถึงแกนนำระดับเยาวชน จากการที่ไปออกรายการข่าวต่างๆ โดยเด็กกลุ่มนี้ บอกว่า คุณต้องเป็นประชาธิปไตยเหมือนเราก่อน เราถึงจะยอมรับความเห็นต่าง ถ้าคุณยังเชียร์ประยุทธ์ คุณคือเผด็จการ ไม่ใช่ประชาธิปไตย
เห็นได้ชัดว่า ม็อบไม่มีความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อย่างที่ชอบเอาไปแอบอ้าง
ถ้าเรายึดหลักการประชาธิปไตยจริงๆ เสียงของประชาชนทุกคนย่อมมีความหมาย ไม่ว่าเขาจะเชียร์รัฐบาลประยุทธ์ หรือ เชียร์ทักษิณ เพราะ คนที่เชียร์ประยุทธ์ ก็คือประชาชนในประเทศเดียวกัน
ทั้งๆที่ไปเลือกตั้งกันมา กาบัตรเลือกตั้งเหมือนกัน แต่เสียงไม่เท่ากัน เสียงมึงไม่มีค่า เพราะมึงไม่เลือกธนาธร ไม่เลือกทักษิณ เท่ากับมึงไม่ใช่ประชาธิปไตย
ประชาธิปไตยแบบไหนวะ เอาแต่ใจตัวเอง
แม้แต่ตัวม็อบ ก็สับสนในประชาธิปไตย ใช้วาทกรรม ปลดแอก คนเท่ากัน โค่นศักดินา ที่ล้วนมาจากแนวคิดของคอมมิวนิสต์
ตกลงเป็น ประชาธิปไตย หรือ อนาธิปไตย
- ม็อบอนาธิปไตย ม็อบที่เอาแต่ใจตัวเอง กฎกูอยู่เหนือกฎหมาย กูทำอะไรก็ไม่ถือว่าผิด เพราะ พวกกูไม่ยอมรับรัฐบาล ไม่ยอมรับกฎหมายของรัฐ จึงไม่สามารถเอากฎหมายของเผด็จการมาใช้กับพวกกูได้
- ใช้โซเชียลมีเดียที่ปั๊มจำนวนได้ไม่จำกัดมาอ้างตนเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ แต่พอเลือกตั้งซ่อม พรรคการเมืองฝ่ายตนเองกลับแพ้ทุกสนาม
- ระดมทัวร์ไปรุกรานคุกคามคนเห็นต่าง หรือ แม้แต่คนที่อยู่เฉยๆ เพื่อกดดันให้คนดังแสดงออกว่าอยู่ข้างตน ถ้าไม่ทำตาม ก็ใช้คำหยาบ ด่าทอ สาปแช่ง และประกาศแบนผลงาน
- ระดมไปคุกคามกิจการ ธุรกิจ ที่มีส่วนร่วมกับโครงการรับ หรือ โฆษณาในสื่อที่ตัวเองไม่ชอบ ให้ถอนสปอนเซอร์ และแบนสินค้าต่างๆ แต่ก็ไม่มีพลังมากพอ เพราะแบนอะไร ได้ดีทุกราย
- และยังย้อนแย้งสุดขั้ว อ้างว่า ม.112 กฎหมายหมิ่น ต้องยกเลิก แต่ก็ใช้กฎหมายหมิ่นไปไล่ฟ้องคนอื่น เพื่อเรียกเอาเงินค่าปรับ แต่พอพวกตัวเองโดนบ้าง ก็โวยวายว่ารัฐใช้นิติสงคราม คุกคามทางกฎหมาย

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

นอกจากนี้ แกนนำยังแย่งชามข้าวกันเอง ต่างคนต่างเปิดบริจาค แย่งเงินบริจาคกัน คนนึงอ้างเป็นค่าเดินทาง อีกคนอ้างค่าอาหาร อีกคนอ้างจะเอาไปสร้างหนัง หรือแม้แต่ ขอบริจาคค่าอาหารแมว! แหม่... ทำไปได้
น่าสงสัยไหมล่ะว่า ทำไมไม่ทำบัญชีบริจาคอันเดียว แล้วมีคนทำบัญชีราบรับรายจ่าย ชี้แจงให้ชัดเจน ว่าเงินเข้าเท่าไหร่ เงินออกเท่าไหร่ เอาไปใช้ทำอะไรบ้าง แบบที่ม็อบอื่นๆเขาทำ
การเปิดบริจาคหลายๆบัญชี ทำให้ตรวจสอบเส้นทางเงินไม่ได้ เพราะแกนนำไม่เคยให้ตรวจสอบ ไม่มีระบบบัญชีที่ชัดเจน ไม่มีใครรู้เงินเข้าออก เพื่อไม่ให้รู้ว่ามีท่อน้ำเลี้ยงจากทางไหนบ้าง โดยเฉพาะ ทุนต่างชาติที่แอบสนับสนุนอยู่
เพราะจากการเคลื่อนไหว ล้มรัฐบาล แปรรูปมาเป็นการปฏิรูปสถาบันฯ จนถึงการประกาศกร้าวของแกนนำ ไมค์ จาดนอก ว่า "จะต้องไม่มีสถาบันกษัตริย์อีกต่อไป" ยิ่งย้ำชัดว่า เกมนี้ไม่ได้มีแค่คนในประเทศ แต่มีการร่วมมือกับต่างชาติ ที่วางแผนบ่อนทำลายสถาบันฯของไทยอย่างต่อเนื่อง มาเป็นเวลาหลายเดือน
องค์กร NGOs หรือ New Media สื่อทางเลือกใหม่ ที่คอยสนับสนุนการเคลื่อนไหว ทั้งหน้าเปิดและหน้าปิด ล้วนแล้วแต่มีความเชื่อมโยงกับทุนต่างชาติ ยังไม่รวมถึงเพจอินฟลูเอนเซอร์ ที่พร้อมใจกันปั่นประเด็นเดียวกันอย่างมีนัยยะ หรือนี่คือเหตุผล ที่ไม่กล้าเปิดบัญชี ให้โปร่งใส
เมื่อไม่มีใครรู้ว่าเงินเข้าเงินออก แกนนำแต่ละคนได้เงินบริจาคไปเท่าไหร่ จนผู้ชุมนุมพากันสงสัยว่า ไปม็อบทีไร ทำไมต้องคอยซื้อของกินกันเอง แล้วเงินบริจาคที่แกนนำอ้างว่าเอาไว้เป็นค่าอาหารให้ม็อบล่ะ หายไปไหนหมด แน่นอนว่า ไม่มีใครรู้ เพราะไม่มีแกนนำคนไหนยอมให้ตรวจสอบ แม้แต่แกนนำด้วยกันเองก็ไม่ยอมบอกกัน เพราะไม่มีใครอยากเปิดเผยว่าตัวเองได้เงินไปเท่าไหร่
สุดท้ายแล้ว เยาวชนที่ถูกหลอกมาเคลื่อนไหว มีแต่จะเหนื่อยล้า หมดแรง และหมดเงิน ในขณะที่แกนนำอู้ฟู่ เก็บเงินบริจาคไว้ใช้เอง และเอาแค่ส่วนเล็กๆมาสนับสนุนการเคลื่อนไหว
นอกจากโดนหลอกมาเสี่ยงแล้ว ยังเสียเงินเดินทาง ค่าอาหาร โดยแกนนำที่คอยปลุกปั่นอยู่หลังฉากมีแต่ได้ เพราะเป็นคนถือเงิน ไม่ต้องออกมาเสี่ยงปะทะเอง
เห็นแล้วเหนื่อยใจแทนเด็กๆ ถ้ารวมตัวกันไปยื่นข้อเรียกร้องทั้งเรื่องการศึกษา การคมนาคม ฯลฯ กับรัฐบาลเองโดยไม่ต้องพึ่งพาแกนนำหมกเม็ด รัฐบาลก็พร้อมที่จะเปิดสภาให้เด็กๆเข้าไปพูดคุย ตอนนี้อาจจะได้ทางออกที่ดีกว่าไปแล้วก็ได้
ราษฎรทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ม็อบนี้ คือ เผด็จการอนาธิปไตย ไม่ใช่ ประชาธิปไตย ตามที่เขาหลอกลวง
และไม่สามารถเป็น คณะราษฎร ได้เป็นได้แค่ #ม็อบทรราษ หรือ #ม็อบคนชั่ว เท่านั้นเอง

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

ขอบคุณที่มาจาก :เพจ The METTAD

เพจดัง แฉม็อบฯ แกนนำหมกเม็ด แย่งเงินบริจาคกันเอง

logoline