svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เหน็บสภา "ความจำสั้น"

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เหน็บสภาฯความจำสั้น ชอบยกคำพูด "เผด็จการทหาร" แต่ลืม "เผด็จการรัฐสภา-ทุจริต" ย้ำคำว่า "อำนาจ" ไม่ต้องการอยู่นาน แต่มันเป็นหน้าที่ เตือนกลับไปทบทวน หากไม่มีวันนั้น อะไรจะเกิดขึ้น

27 ตุลาคม 2563 เวลา 10.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาว่า ตนไม่เคยพูดเรื่องของการแบ่งชนชั้น โดยคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า ต้องทำงานร่วมกัน เพื่อเป็นการกำหนดความก้าวหน้าและยั่งยืนของประเทศไทย ซึ่งท่านพูดของท่านเอง ในเรื่องของคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่
พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า การทำลายสถาบันครอบครัว วันนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยลูกไม่เคารพพ่อแม่ ส่วนลูกศิษย์ ก็ไม่เคารพอาจารย์ ซึ่งตนขอถามว่า จะให้เกิดขึ้นในครอบครัวของท่านหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้ต้องการอยู่นานที่สุด แต่ที่อยู่เพราะเป็นหน้าที่ของตน

นายกฯ เหน็บสภา "ความจำสั้น"


พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า การประชุมสภาที่ผ่านมา ก็มีแต่พูดถึงเผด็จการทหาร แต่กลับไม่พูดถึงเผด็จการรัฐสภา พร้อมย้ำว่า ทุกคนก็ทราบดีว่า ถ้าวันนั้นไม่ยึดอำนาจ จะเกิดอะไรขึ้น ขณะเดียวกันแจงว่า ยังมีการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทุกรัฐบาล
พล.อ.ประยุทธ์ ยังเตือนว่า คนไทยทุกหมู่เหล่าที่อยู่ในประเทศไทย ต้องรักประเทศไทย ซึ่งตนบังคับใครไม่ได้ แต่เป็นสิ่งที่ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ขณะเดียวกัน เน้นย้ำว่า ที่ผ่านมาเกิดความวุ่นวายจากการทุจริต ก่อนปี 57 โดยท่านลืมกันหมดแล้วหรือ ซึ่งถ้าลืม ก็กรุณาไปทบทวนเพราะสมาชิกรัฐสภาหลายท่าน อาจจะความจำสั้น

นายกฯ เหน็บสภา "ความจำสั้น"

logoline