svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ชาวเน็ต'แซะ คนดังหายไปไหน 'ม็อบ'ทำลายของสาธารณะ

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาแสดงมุมมองอีกด้าน สำหรับชาวเน็ตที่พูดถึงการขีดเขียนพื้นถนน ของกลุ่มม็อบราษฎร ว่าเป็นการทำลายของสาธารณะ แล้วทำไมการกระทำแบบนี้เหล่าคนบันเทิง นักร้อง นางงาม ที่เรียกร้องไม่ออกมาพูดถึงการกระทำแบบนี้ของม็อบบ้าง

การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของเหล่าผู้ชุมนุม ม็อบราษฎร มีให้เห็นหลากหลายรูปแบบ ทั้งในส่วนของการนำเสนอผ่านสื่อแขนงต่าง ๆ รวมถึงในโลกออนไลน์ อาทิ การชู 3 นิ้ว , การติดแฮชแท็ก , การแต่งกาย รวมถึงการศิลป์ กับการเขียนขีด ข้อความ ต่างๆ นานา ลงบนพื้นผิวถนน เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ตัวอย่างดังภาพจากจุดชุมนุมที่บริเวณบนพื้นผิวถนนเรือนจำ
ล่าสุดชาวเน็ตท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า 'Fuangrabil Narisroj'ก็ได้ออกมาตัดพ้อแสดงถึงการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม และแซะ ฟาดไปถึงกลุ่มคนดัง ดารา นักร้อง นางงาม ที่ไม่นิยมความรุนแรง ว่าหายไปไหน ไม่ออกมาพูดถึงเรื่องการทำลายของสาธารณะ โดยมีเนื้อหาว่า "ตอนที่ม๊อบออกมาขีดเขียนข้อความสกปรกบนถนน = ทำลายของสาธารณะ พวก ดารา นักร้อง นางงาม ที่อ่อนไหว ไม่นิยมความรุนแรง หายหัวไปไหนกันหมด !? ไม่มีออกมาติดแฮชแท็คอะไรบ้างเลย !?"

'ชาวเน็ต'แซะ คนดังหายไปไหน 'ม็อบ'ทำลายของสาธารณะ

ซึ่งงานนี้ก็มีชาวเน็ตรายอื่น ๆ กำลังแชร์ และพูดถึงประเด็นนี้ด้วย ซึ่งหมอเหรียญทอง ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ ร่วมแชร์ข้อความดังกล่าว สำหรับการแสดงความเห็นของผู้คนในโลกออนไลน์ ในประเด็นนี้อาทิ"ใช่ พวกคุณมีสมองคิดกันบ้างหรือเปล่านะ แค่เป็นดาราอย่าคิดว่าเป็นเทวดานะ (แต่ดาราบางคนก็เป็นเทวดาได้นะ ไปดูประวัติเอาว่าใครเป็นเทวดาได้บ้างนะ)"
"ดูทิศทางลมค่ะ ม๊อบพลังบริสุทธิ์ แค่ขีดเขียน พ่นสเปรย์สี แบบนี้เค้าเรียกvandalism"

'ชาวเน็ต'แซะ คนดังหายไปไหน 'ม็อบ'ทำลายของสาธารณะ

'ชาวเน็ต'แซะ คนดังหายไปไหน 'ม็อบ'ทำลายของสาธารณะ

"พวกนางงามปากเสียด้วยค่ะ...สร้างกระแส สร้างงานให้ตัวเอง..แต่สุดท้ายไม่มีคนสนใจ.."
"พวกที่ระบายมันออกมาบนพื้นถนน เป็นขยะเปียกทางอารมณ์ค่ะ บางข้อความหยาบคายเกินจะอ่าน คงสับสนทางอารมณ์มาก โตขึ้นมาจะเลวได้ขนาดไหน จะมาอยู่ร่วมกับสังคมเขาได้ยังไง พื้นถนนยังไม่ปลอดภัยเลย"
"เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่รับได้ เพราะไม่ได้ใช้ความรุนแรง"

'ชาวเน็ต'แซะ คนดังหายไปไหน 'ม็อบ'ทำลายของสาธารณะ




ขอบคุณที่มา :Fuangrabil Narisroj

logoline