svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักวิชาการผิดหวังประชุมสภาไร้ทางออก

27 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการโคราช ผิดหวังการประชุมสภาฯ ไร้ข้อเสนอหาทางออกประเทศอย่างจริงใจ แนะให้ยกผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง แล้วถอยคนละก้าว หากดึงดันมีแต่จะเสียหาย ทำประเทศชาติพัง

วันนี้ (27 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาว จ.นครราชสีมา ต่างให้ความสนใจชมการถ่ายทอดสดการการอภิปรายของประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญสมัยแรก เพื่อหาทางออกของประเทศกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของนักวิชาการ เช่น นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ อดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสาน และนักวิชาการอิสระ ซึ่งได้ติดตามชมการถ่ายทอดสดการประชุมร่วมรัฐสภาฯ อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การประชุมวันแรก (26 ต.ค.) ซึ่งนายทวิสันต์ กล่าวว่า หลังจากได้ติดตามชมการอภิปรายของฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล ในการประชุมวันแรกนั้น ข้อเสนอของรัฐบาลมี 3 ข้อ คือ
1.ห่วงการชุมนุมจะเป็นเหตุของการแพร่เชื้อโควิด-19
2.ม็อบไปขัดขวางขบวนรับเสด็จ
3.ม็อบทำผิดกฎหมายหลายอย่าง
ซึ่งฝ่ายค้านมองว่าข้อเสนอของรัฐบาลยิ่งจะไปสุมไฟให้เกิดปัญหาบ้านเมืองหนักเข้าไปอีก โดยฝ่ายค้านเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข แล้วสรรหานายกรัฐมนตรีชั่วคราว เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากนั้นก็ยุบสภา เลือกตั้งกันใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าฝ่ายรัฐบาลไม่ยอมแน่นอน


นักวิชาการผิดหวังประชุมสภาไร้ทางออก

โดยเฉพาะประเด็นให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำผิดอะไรถึงขั้นต้องลาออก ดังนั้นตนเองมองว่าทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีการประนีประนอมกันเลย ต่างยึดเอาผลประโยชน์ของตนเองเป็นหลัก ทั้งที่ในความเป็นจริงควรที่จะนำผลประโยชน์ของประเทศชาติมาเป็นตัวตั้ง แล้วยอมถอยคนละก้าว เพื่อให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้
ดังนั้นการประชุมทั้ง 2 วันนี้ตนจึงมองว่าประชาชนไม่ได้อะไรเลย และมองไม่เห็นเลยว่าจะมีการเสนอทางออกอย่างจริงใจ ทั้งจากฝั่งของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน นายทวิสันต์ กล่าว.

นักวิชาการผิดหวังประชุมสภาไร้ทางออก

logoline