svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งตำรวจล่ามือขึงลวดกลางถนน

26 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผวามือดีขึงลวดกลางถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรและขนผลผลิตทางการเกษตร ใน บ้านโนนสะอาด2 ต.หนองแวง อฺ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โชคดีคนเจอคนแรกนั่งในรถกระบะ หากเป็นมอเตอร์ไซค์อาจบาดคอดับ ล่าสุดแจ้งผู้นำชุมชนแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กในนาม"ชุลีพร งามสง่า"ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวพร้อมกับคลิปวีดีโอเพื่อเตือนภัยเพื่อนผู้ใช้สื่อโซเชียล โดยมีข้อความว่า ไม่รู้ว่าคนที่ทำมีความประสงค์ดีหรือร้าย แต่โพสต์ไว้เพื่อเตือนภัย โดยมีภาพประกอบเป็นคลิปวีดีโอที่ถ่ายจากมือถือพร้อมบรรยายสถานที่ว่าเกิดขึ้นที่ไหน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก


แจ้งตำรวจล่ามือขึงลวดกลางถนน

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านใช้สัญจรและขนผลผลิตทางการเกษตร รอบหมู่บ้านโนนสะอาด2 ต.หนองแวง อฺ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร จากการได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ทางโทรศัพท์คือนางสาวชุลีพร งามสง่า ได้บอกว่าตนและสามีอาศัยอยู่ที่ อำเภอเลิกนกทา จ.ยโสธร จะมากรีดยางที่หมู่บ้านนี้ประจำเพราะมีญาติพี่น้องอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้และตนก็ได้มาปลูกยาพาราที่นี้พร้อมกับใช้เส้นทางนี้ประจำ วันที่เกิดเหตุคือเย็นวันศุกร์ที่23ตุลาคม63 เวลา ประมาณ17.30 น.ขณะที่กำลังขับรถผ่านเส้นทางนี้ก็เจอขึงลวดกลางถนนเลยลงไปเอาออก ซึ่งถ้าไม่เจอก่อนอาจจะเกิดอันตรายกับคนอื่นแน่นอนเพราะสักประมาณช่วงดึกๆชาวบ้านที่นี้จะขับรถจักยานยนต์ ออกมากรีดยางพาราและผ่านเส้นนี้จำนวนมาก จึงได้ถ่ายคลิปเพื่อเอาไว้เพื่อลงเฟตบุ๊คและแจ้งผู้นำหมู่บ้าน เพื่อเตือนคนที่ผ่านไปมา




แจ้งตำรวจล่ามือขึงลวดกลางถนน

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายฤทธิรงค์ สุพร อายุ44ปี ส.อบต. บ้านโนนสะอาด2 ต.หนองแวง อฺ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของหมู่บ้านซึ่งน่าจะเป็นผีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง ตอนนี้ได้ปรึกษากับผู้นำหมู่บ้านเพื่อออกตามหาคนก่อเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะไม่ใช่คนอื่นคนไกลน่าจะเป็นวัยรุ่นแถวหมู่บ้าน สำหรับแนวทางการป้องกันต่อไปนี้ก็จัดเวรยามเพื่อสำรวจเส้นทางนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยและความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

logoline