svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ความในใจของ "บอล เชิญยิ้ม" ถึง "โรเบิร์ต สายควัน"

26 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังสูญเสียพี่ชายคนสนิทที่เรียกว่าครอบครัว โรเบิร์ต สายควัน ไปอย่างไม่มีวันกลับ บอล เชิญยิ้ม ได้เปิดใจ เล่าย้อนถึงวันที่เจอ และได้ทำงาน ใช้ชีวิตร่วมกับ โรเบิร์ต พี่ชายคนนี้ที่ถึงจะไม่อยู่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังดูแล ป้าแจ๋ว ภรรยาของ โรเบิร์ต อยู่เพราะสัญญาคือ สัญญายังไงเราก็ไม่ทิ้งกันแม้อีกคนสิ้นลมหายไปแล้ว .



ความในใจของ "บอล เชิญยิ้ม" ถึง "โรเบิร์ต สายควัน"



ความในใจของ บอล เชิญยิ้ม ถึง โรเบิร์ต สายควัน สัญญาใจที่มีต่อกันตราบหมดลมหายใจ

ทราบอาการป่วยของ พี่โรเบิร์ต มาก่อนไหม

บอล เชิญยิ้ม : ตรงสีข้างของเขาบวมขึ้นมา วันนั้น กำลังถ่ายรายการอยู่แล้วพอสายๆเขามาบอกเราว่า หัวหน้า วันนี้ขอลานะผมปวดตัวมากเลย แล้วเขาก็เปิดเสื้อให้เราดูมันบวมขึ้นมามากๆเลย เขาบอกเราว่าจะไปนวดหน่อยเดี๋ยวมันคงหาย แล้วเขาก็กลับไปนวดแล้วก็โทรมาบอกเราว่าดีขึ้น ทานยาแล้วก็นอน ทำแบบนี้สักพักหนึ่งจนเริ่มไม่ไหวก็ไปหาหมอ ป๋าแจ๋ว พาไปหาหมอ แต่ระหว่างที่เขาเป็นคนเขาฝืนทำงานตลอด ซึ่งพอเขาไปตรวจ ป้าแจ๋ว โทรมาบอกเราแล้วก็ร้องไห้เลยว่าตรวจแล้วเจอเนื้อร้าย คือเราไม่เคยรู้เลยว่ามีเนื้อร้ายนี้อยู่เพราะว่าเขาไม่เคยมีอาการอะไรเลย



บอล เชิญยิ้ม : แต่เมื่อตอนเขาหนุ่มๆคือเขาเคยเป็นโรคปอดแต่มันหายไปแล้วเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วที่เขาเป็นโรคปอด แต่พอเขาไหว้ครูแล้วเขาหาย

บอล เชิญยิ้ม : พอมาตรวจเจอครั้งนี้ ตอนแรกเขาไม่รู้จนเขาพูดว้าอย่าปิดเขาสิเขารู้เขาจะได้รับมือถูกเขาไม่กลัวหรอก คือ เขาเป็นคนที่สู้มาก เขามีกำลังใจดีมาก แล้วเราและเพื่อนๆก็เคยดูแลให้กำลังใจเขา รู้ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร อย่างเขาชอบพี่โน๊ต อุดม เราก็โทรหาพี่โน๊ต อุดม เลยบอกพี่ โรเบิร์ต ป่วยครับพี่ ผมขอคลิปเป็นกำลังใจให้พี่เขาหน่อยได้ไหมครับ พี่โน๊ต บอกเลยว่าแค่คลิปได้ยังไงเขาก็มาเซอร์ไพรส์ พี่โรเบิร์ต เลย อย่างเขาชอบพี่ปาล์มมี่ เขาก็ไดเรคหา ผู้จัดการเขา พี่ปาล์มมี่ เขาก็เดินหาซื้อผลไม้มาให้เองเลย จัดกระเช้ามาให้ ส่วนพี่ตูน เขาก็ส่งคลิปเป็นกำลังมาให้ คือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำให้เขาได้เราทำ



ความในใจของ "บอล เชิญยิ้ม" ถึง "โรเบิร์ต สายควัน"



น้ำใจของทุกคนในคณะคือ มีความน่ารักมากขณะที่ พี่โรเบิร์ต ป่วยอยู่คือ รายได้ก็ยังคงแบ่งให้เท่าเดิม เหมือนเดิม

บอล เชิญยิ้ม : ถูกต้องครับ อะไรที่ พี่เบิร์ต เคยได้ก็ยังได้อยู่ แม้จะเล่นไม่ได้แล้วในช่วงหลังๆเราก็ต้องดูแลกันครับ

บอล เชิญยิ้ม : เพราะเราดูแลกันมาตลอด ไม่ได้แบบว่ามาป่วยแล้วมาดูแล เราดูแลกันตั้งแต่วันแรก คือ ผมทำทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้าของเขา ดูแลคิว ทุกงานของเขา เสื้อผ้าหน้าผม ว่าจะต้องใส่แบบนี้นะ


ดูแล พี่โรเบิร์ต ตั้งแต่ที่อยู่จนตอนนี้ ถึงจะเสียไปแล้ว แต่ก็ยังดูแล พี่แจ๋ว ภรรยา พี่เบิร์ต อยู่ด้วย

บอล เชิญยิ้ม : ใช่ครับ คนเคยอยู่ด้วยกันเนอะ เราก็พยายามตกเย็นมากินข้าวด้วยกัน เพื่อฟื้นฟูจิตใจแก นี่ก็เพิ่งพาแกไปเที่ยวมาไปไหว้พระ เพื่อให้แกเปิดหูเปิดตา เพื่อให้แกผ่อนคลายความเศร้าบ้าง แต่แกก็ยังเศร้าอยู่ แต่เราก็เพิ่มเติมความสุขให้กับแกได้บ้าง


ความในใจของ "บอล เชิญยิ้ม" ถึง "โรเบิร์ต สายควัน"



ทุกคนชื่นชมนะ กับสิ่งที่ทำและเพื่อนได้ทำเป็นแบบอย่างที่ดีมาก เลยอยากขอย้อนกลับไป บอล คือ คนที่พาเขากลับเข้ามาสู่วงการตลกอีกครั้ง ตอนนั้นเรื่องราวเป็นยังไง

บอล เชิญยิ้ม : เราเจอพี่เบิร์ตที่คาเฟ่ เราเล่นอยู่ที่เดียวกัน คือ พี่เบิร์ต เขาเป็นฝีมือ เขาเป็นคนเก่ง เห็นอะไรเป็นมุขได้หมด เราก็เลยชวนเขามาอยู่กับเรา แล้ววงเราก็กำลังขึ้นมางานเริ่มๆมีเยอะ เราก็ชวนเขาหลายรอบมากจนในที่สุดเขาก็ตกปากรับคำมาอยู่กับเราในที่สุด เราก็บอกว่ามาอยู่กับเรา พี่เบิร์ต ไม่ต้องปูมุขให้คนอื่นเล่นพี่มา ดิ้น (คนที่ตบมุขจากคนที่ปูเรื่องมา) ส่วนเราจะเป็นคนที่ปูเรื่องเอง ที่ผมไปชวนเขามาอยู่ด้วยเพราะผมต้องการสร้าง ให้คนที่ดูถูกเขาเห็นว่าเขาทำได้นะ เขาเก่งนะ แล้วก็เริ่มมีงานมีรายการ เราก็คุยกับเขาว่าไว้ใจผมไหมผมผ่านตรงนี้มาก่อน แต่ผมรับงานให้เขาก็จริงแต่เงินทุกบาททุกสตางค์ พี่เบิร์ต เป็นคนรับเองหมดทุกบาท ให้เขารับเองหมดเราเป็นคนแต่เรียกเงินให้เขา ระยะเวลาที่อยู่ร่วมกันก็ 7-8 ปีครับ

บอล เชิญยิ้ม : จนมันเหมือนเป็นครอบครัว คือเราทำตามที่เราบอกทุกอย่าง ไม่เคยขัดไม่เคยดื้อกับผม

ความในใจของ "บอล เชิญยิ้ม" ถึง "โรเบิร์ต สายควัน"


แล้วประทับใจอะไรในตัวพี่เบิร์ต

บอล เชิญยิ้ม : เขาเป็นคนที่ให้เกียรติผม ผมเคยคุยกับเขาว่าถ้าวันหนึ่งเขาดังแล้วเขาไปจากผมคือ ผมไม่เสียใจเลยนะ เขาบอกผมว่า ผมจะอยู่กับหัวหน้าผมไม่ไปไหนหรอก คือ เรารู้สึกเลยว่าคนที่เราเลือกมาคือ เราเลือกไม่ผิดจริงๆ วันนี้ เขาเป็นยังไงเขาก็เป็นเหมือนเดิม อ่อนน้อมถ่อมตน คือน่ารัก และผมรู้สึกว่าผมไม่รู้ว่าผมจะเจอคนแบบนี้อีกเมื่อไหร่ ตอนนี้ที่เขาไม่อยู่เหมือนเราขาดทหารเอกที่รู้ใจถึงตอนนี้ตัวเขาไม่อยู่แล้วแต่เขายังอยู่ในใจของผมตลอดไปครับ

ความในใจของ "บอล เชิญยิ้ม" ถึง "โรเบิร์ต สายควัน"

ที่มารายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561

logoline