svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รองผวจ.เชิญถุงพระราชทานช่วยน้ำท่วม

26 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนปลาบปลื้มซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

วันนี้ (26ตุลาคม2563)นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสี มาเชิญถุงพระราชทานพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวฯ จำนวน 100 ถุง มอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยบ้านโนนทอง หมู่ที่2ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยหลังจากราษฎรได้รับผลกระทบถูกน้ำมูลไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ได้รับความเดือดร้อน จำนวน100หลังคาเรือน โดยในลำน้ำมูล ได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรตั้งแต่วันที่20ตุลาคมที่ผ่านมา จำนวน500หลังคาเรือน ใน7หมู่บ้าน ของตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน2,000คน บ้านเรือนบางหลังเป็นบ้านชั้นเดียว มวลน้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมสูง1เมตร ไม่มีที่อยู่อาศัย จำเป็นต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน
 


รองผวจ.เชิญถุงพระราชทานช่วยน้ำท่วม






รองผวจ.เชิญถุงพระราชทานช่วยน้ำท่วม

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลลำมูล ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนขยายเป็นวงกว้าง มีโรงเรียน2แห่งที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วม รวมถึง พื้นที่ทางการเกษตรกรได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว

รองผวจ.เชิญถุงพระราชทานช่วยน้ำท่วม

logoline