svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านออกมาปกป้องสถาบัน

26 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน แสดงพลัง ยื่นหนังสือ ส่งต่อไปยังรัฐบาล แสดงเจตนารมณ์ ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เห็นด้วย กับการ เคลื่อนไหว ในลักษณะ ลบหลู่ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

เวลา 10.00 น วันนี้ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ของจังหวัดร้อยเอ็ด ประมาณ 1,300 คน เดินทางมารวมตัวกันที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด ประกาศเจตนารมณ์ แสดงพลัง ในการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ก่อนที่ จะรวมตัวกันเดินเท้า เคลื่อนที่ไปยังศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยการร่วมกัน อ่านคำแถลงการณ์ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันถือเป็นสถาบัน สำคัญที่อยู่คู่กับชาติไทยมาโดยตลอด และเป็นสถาบันที่ประชาชนคนไทยเคารพ เทิดทูนมาช้านาน แม้หลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองปีพศ 2475 ซึ่งบทบาทของพระมหากษัตริย์และพระบารมี หรือพระบรมเดชานุภาพไม่ได้ลดลง ประชาชนไทยยังคงเทิดทูนและจงรักภักดี ด้วยความรัก และศรัทธามาจนถึงปัจจุบัน


ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะเป็นที่เคารพศรัทธาผู้ใดจะละเมิดมิได้และหลังการอ่านคำแถลงการณ์ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบ คำแถลงการณ์ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และพลเอกธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เพื่อส่งผ่าน การแสดงเจตนารมณ์ ไปยัง รัฐบาล พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ก่อนที่จะร่วมกันร้องเพลงชาติ และร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านออกมาปกป้องสถาบัน








นายทองดี มีหินกอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เป็นเจตนารมณ์ของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัด อำเภอ รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทั้งหมด 2356 คน ส่งตัวแทนกำนัน ผู่ใหญ่บ้านทั้งจังหวัด 20 อำเภอ มาร่วมแสดงกิจกรรม รายการแสดงออก ไม่ได้การเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันสูงสุด และศักดิ์สิทธิ์ในความรู้สึก ของกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเป็นผู้ที่พระราชทานตำแหน่ง ให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา พวกตนทำหน้าที่ต่างพระเนตรพระกรรณของ ของสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกินกว่า 100 ปี ซึ่งต่างสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดทูนไว้เป็นสถาบันหลักสูงสุด มาโดยตลอด ให้คงไว้สืบไป ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ที่จะมีการเมืองการพร้อมกันของกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งประเทศ โดยจะไม่ให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาลบหลู่ สถาบันพระมหากษัตริย์โดยเด็ดขาด




ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านออกมาปกป้องสถาบัน





ในขณะที่ นายจักรพงษ์ กุนัน เลขาธิการ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะนี้ มีกลุ่มพลังมวลชน ของ นักศึกษา มีการรวมกลุ่มก่อม็อบ ภายในกรุงเทพฯ มีการกล่าวหาโจมตี ชักจูงเชิญชวน ด้านการปฏิวัติปฏิรูป สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ ล้วนไม่เห็นด้วย จึงได้มีการรวมพลัง ปั่นทั่วประเทศ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ที่ไม่เห็นด้วย และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันมหากษัตริย์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะต้องร่วมกันพิทักษ์ รักษา สถาบัน ไปเหนือเกล้าและให้คงไว้สืบไป

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านออกมาปกป้องสถาบัน

logoline