svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำมูลทะลักท่วมจักราชหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด

26 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำมูลทะลักท่วมอำเภอจักราชโคราช หลายหมู่บ้านถนนถูกตัดขาด เตรียมอพยพชาวบ้านหนีน้ำ ขณะที่ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือชาวบ้านต่อเนื่อง สส.พร้อมด้วยทีมงานกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ลุยแจกถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านสู้กับอุทกภัย

วันนี้ (26 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำที่ ตำบลทองหลาง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา มีมวลน้ำจากลำน้ำลำน้ำมูลที่ไหลต่อเนื่องมาจากอำเภอปักธงชัยและอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ทำให้น้ำบางส่วนล้นตลิ่งไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในที่ลุ่มต่ำริมน้ำ

น้ำมูลทะลักท่วมจักราชหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด

น้ำมูลทะลักท่วมจักราชหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด

ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านเหมต่ำ หมู่ 3 ตำบลทองหลาง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา พบว่ากระแสน้ำในลำน้ำมูลได้ไหลแรงขึ้นรวมถึงระดับน้ำก็ได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางจุดน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้านหลายแห่ง รถขนาดเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรผ่านได้ ในขณะที่มวลน้ำเริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ และจากการที่น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนหลายสายทำให้ชาวบ้านประสบปัญหาการสัญจรออกไปซื้อหาอาหาร น.ส.ทัศนาพร เกษเมธีการุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยทีมงานกู้ภัยฮุก31นครราชสีมา ได้เข้ามาแจกถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านสู้กับอุทกภัยในครั้งนี้




น้ำมูลทะลักท่วมจักราชหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด

ในขณะที่มวลน้ำบางส่วนได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบางส่วนโดยเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบแล้วประมาณ20หลังคาเรือน และนอกจากนี้ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องทำให้เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอจักราชและอำเภอโนนสูงถูกตัดขาดรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้เตรียมประกาศปิดเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตรียมการอพยพชาวบ้านขึ้นในที่สูงถ้าหากมีความจำเป็น.


น้ำมูลทะลักท่วมจักราชหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด

logoline