svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ย้ำสภาฯตั้ง "กมธ.ปฏิรูปสถาบัน" ไม่ได้

25 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นันทิวัฒน์ สามารถ" อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองฯ ย้ำชัดสภาฯตั้ง"กรรมาธิการวิสามัญเพื่อปฏิรูปสถาบัน"ไม่ได้ หวังการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญจะเป็นเวทีหาทางออกประเทศ ไม่ใช่เวทีเอาชนะกัน

25 ตุลาคม 2563 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart กล่าวถึงการเปิดรัฐสภาสมัยวิสามัญในหัวข้อ "ไม่เอากรรมาธิการปฏิรูปสถาบัน" โดยระบุข้อความดังนี้...
ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุมประท้วงของกลุ่มประชาชน การประชุมร่วมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ในการช่วยหาทางออกให้ประเทศ ได้แต่ฝากความหวังไว้กับบรรดา สส.และสว. แต่การประชุมร่วมจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย หากสมาชิกรัฐสภาต่างใช้เวทีนี้ในการเอาชนะคะคานกัน และจมอยู่กับวลีว่า นายกต้องลาออก เพียงอย่างเดียว กลัวอย่างเดียว จะตีรวนกันในสภาจนการอภิปราย การหารือล่ม มีการวอร์คเอ้าท์ของสมาชิก
หากนายกยอมถอย ยอมลาออก ก็เชื่อว่า อีแอบคงไม่ยอมหยุด ต้องล้มล้างสถาบันให้ได้ มาถึงขั้นนี้แล้ว เชื่อว่าม๊อบไม่ยอมหยุดแค่ลุงตู่ลาออก
อีแอบขู่ว่า ถ้าไม่ปฏิรูปก็ต้องปฏิวัติโค่นล้ม อีแอบบอกว่า ลุงตู่ไม่มีทางเลือกอีกแล้ว นอกจากลาออกลูกเดียว แต่อีแอบทุกตัวดีแต่พูดยุยง พูดดีพูดเก่ง แต่ไม่กล้านำ เอาแค่ผลุบๆโผล่ๆกลางม๊อบ อีแอบกลัว
แพ้แล้วไม่มีที่อยู่ กระทบธุรกิจของตระกูล หลอกเด็กออกแรงดีกว่ามาถึงขั้นนี้แล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด


อดีตบิ๊กข่าวกรอง ย้ำสภาฯตั้ง "กมธ.ปฏิรูปสถาบัน" ไม่ได้

เกมการต่อสู้วันนี้ เป็นการเดินเกมสองขา ขาหนึ่งต่อสู้ในสภากดดันลุงตู่ให้จนกลางกระดานหมดทางเดิน ประกาศลาออก อาจมีม๊อบมากดดันหน้าสภา ส่วนอีกขาหนึ่ง การชุมนุมม๊อบนอกสภาต้องเพิ่มแรงกดดัน
เกมสองขาต้องประสานงานพุ่งเป้าโจมตีจุดแข็งของไทย คือ โจมตีสถาบันโดยตรง เร่งแรงปะทะ ยั่วยุให้ฝ่ายจงรักภักดีใช้ความรุนแรงก่อน เพื่อช่วงชิงความชอบธรรม ให้ต่างชาติหนุนช่วย อีแอบ คนวางแผนอาจเชื่อว่า เวลานี้สุกงอมมากที่สุดแล้ว ไม่ทำตอนนี้ ก็ไม่รู้จะมีโอกาสอีกครั้งเมื่อไร
ประการสำคัญ ถ้าจะต้องแตกหักกันห้ามใช้เวทีรัฐสภาในการอภิปรายพาดพิงถึงสถาบันโดยเด็ดขาด และห้ามตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อปฏิรูปสถาบัน สถาบันเป็นเสาหลักของประเทศ ที่ต้องอยู่คู่กับไทยตลอดไป ห้ามนำเอาไปปู้ยี้ปู้ยำในเวทีน้ำลาย และเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอนที่จะตั้งกรรมาธิการวิสามัญ และใช้เอกสิทธิของรัฐสภาในการอภิปรายถึงองค์พระประมุขในทางลบ โดยพระองค์ไม่มีสิทธิชี้แจง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ย้ำสภาฯตั้ง "กมธ.ปฏิรูปสถาบัน" ไม่ได้

logoline