svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ภาคีปกป้องสถาบัน ปักหลักหน้ารัฐสภา

25 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน-ภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม สวมเสื้อสีเหลือง ทยอยชุมนุมปักหลักทางเท้า ถนนฝั่งตรงข้ามรัฐสภา แกนนำเผยค้างคืนรอยื่นหนังสือถึง ประธานรัฐสภา เพื่อคัดค้านยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการ ปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 26 ตุลาคมนี้ ระบุไม่ได้มาปะทะ แต่มาเรียกร้องไม่ให้ยุ่งกับสถาบัน

เมื่อเวลา 15.30 น. (25ต.ค.) มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีเหลือง ต่างทยอยกันเดินทางมาชุมนุมปักหลัก บริเวณทางเท้าถนนฝั่งตรงข้ามด้านหน้ารัฐสภา โดยทยอยเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.สมุทรปราการ และจังหวัดอื่นๆ ในภาคกลาง เพื่อปักหลักค้างคืน ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้
                               

ภาคีปกป้องสถาบัน ปักหลักหน้ารัฐสภา




โดยนายวิชิต ชิตวิเศษ กำนัน ต.บ้านสวน จ.ชลบุรี หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า การมารวมตัวกันในวันนี้ มาเพื่อคัดค้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการ พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ทำหนังสือขอแก้ไข ตั้งคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญ หรือให้นายกรัฐมนตรีลาออก โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ ไม่ได้ต้องการยุ่งเกี่ยว แต่กรณีให้มีคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเรื่องเดียวที่ไม่ยินยอม ให้มาการกระทำดังกล่าว
                                    

ภาคีปกป้องสถาบัน ปักหลักหน้ารัฐสภา



  "ทางเราจึงคัดค้านเรื่องนี้โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม เตรียมยืนหนังสือไม่ให้มีการดำเนินการดังกล่าวต่อประธานรัฐสภา โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่าจะมาร่วมนั้นประมาณทางกลุ่มของตนเอง 4,000 - 5,000 คน ปักหลักชุมนุมค้างคืนหน้ารัฐสภาเพื่อทำการยื่นหนังสือในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) โดยยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อปะทะ แต่มาเพื่อเรียกร้องไม่ให้ยุ่งกับสถาบันเท่านั้น"

logoline