svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านกว่า 1,000 คนร่วมใส่เสื้อเหลืองรวมพลปกป้องสถาบัน

25 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มชาวบ้านจากทุกอำเภอของจังหวัดลพบุรีจำนวนกว่า 1,000 คน ใส่เสื้อเหลืองรวมพลังปกป้องสถาบันแสดงออกถึงความจงรักภักดี พร้อมร่วมกันออกแถลงการณ์ขอให้กลุ่มบุคคลหยุดจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รัก

เช้าวันที่ 25 ต.ค.2563 กลุ่มคนลพบุรีจงรักภักดีรวมพลังปกป้องสถาบัน ร่วม1,000 คน จากทุกอำเภอ ได้รวมตัวกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่บริเวณอนุเสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยมีทั้งผู้ให้ คนแก่ และเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมกัน อย่างคึกคักและทุกคนจะสวมใส่เสื้อเหลือง และถือธงชาติ พร้อมรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่10

ชาวบ้านกว่า 1,000 คนร่วมใส่เสื้อเหลืองรวมพลปกป้องสถาบัน



จากนั้นได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน และกล่าวคำปฏิญาณตนว่า"เราชาวบ้านจังหวัดลพบุรี เราเป็นไทย อยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บรรพบุรุษเอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิต และความยากลำบากยากเข็ญเข้าแลกไว้ เราต้องสละชีพเพื่อชาติ เราต้องบำรุงศาสนา เราต้องรักษาพระมหากษัตริย์ เราชาวจังหวัดลพบุรีจักปฏิบัติตนเป็นคนดี เคารพกฎหมาย ไม่กระทำตนให้เป็นที่เดือดร้อนแก่ตนเองและผู้อื่น

ชาวบ้านกว่า 1,000 คนร่วมใส่เสื้อเหลืองรวมพลปกป้องสถาบัน


คนลพบุรีจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คนลพบุรีจักร่วมกันปกป้องและรักษาไว้ซึ่งเกียรติยศ เกียรติศักดิ์ และพระบรมเดชานุภาพ แห่งพระบรมราชวงศ์จักรี จนกว่าชีวิตจักหาไม่ ทั้งจักร่วมกันสืบสาน และต่อยอดพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ตลอดไป พร้อมขอให้ผู้ที่กล่าวจาบจ้วง หรือแสดงพฤติกรรมจาบจ้วง ขอให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวทั้งหมด"

ชาวบ้านกว่า 1,000 คนร่วมใส่เสื้อเหลืองรวมพลปกป้องสถาบัน


นอกจากนี้คนลพบุรีผู้จงรักภักดีรวมพลังปกป้องสถาบัน ยังได้พร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญ และเปล่งเสียงคนลพบุรีจงรักภักดี พร้อมทั้งโบกธงชาติ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนที่จะร้องเพลงอยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี เพลงผู้ปิดทองหลังพระ เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงชาติไทย ตามลำดับ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันและถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ จากนั้นก็เป็นบรรยากาศของการพบปะทักทายกัน และถ่ายภาพที่ระลึก เก็บภาพประวัติศาสตร์แห่งความภูมิใจ

logoline