svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฟ้อนเล็บ-ฟ้อนรำ ถวายเจ้าพ่อหลวงคำแดง-ขอโชคลาภ

25 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -บรรดาช่างฟ้อนเล็บ ฟ้อนรำ ถวายเจ้าพ่อหลวงคำแดง พระราชโอรสของพ่อขุนงำเมือง เจ้าผู้ครองเมืองพะเยา เพื่อขอโชคลาภ พร้อมช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย-เคราะห์กรรม โรคภัยไข้เจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดโพธาราม ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ได้มีบรรดาช่างฟ้อนเล็บ พากันฟ้อนเล็บรำถวาย เจ้าพ่อหลวงคำแดงบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลวงคำแดง เพื่อเป็นการฟ้อนรำถวายขอพรให้เจ้าพ่อหลวงคำแดงช่วยปกปักรักษาคุ้มครองให้อยู่ดีมีสุข อีกครั้งยังให้โชคลาภ แก่ทุกผู้ทุกคนที่เข้ามากราบไหว้บูชาด้วย

ฟ้อนเล็บ-ฟ้อนรำ ถวายเจ้าพ่อหลวงคำแดง-ขอโชคลาภ

สำหรับประวัติเจ้าพ่อหลวงคำแดง นั้น เป็นพระราชโอรส ของพ่อขุนงำเมือง เจ้าผู้ครองเมืองพะเยา และเป็นเจ้าผู้ปกครองหัวเมือง หรืออำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาในปัจจุบันหลังจากมีการฟ้องเล็บถวายเจ้าพ่อคำแดง ได้มีการจุดธูปเทียนเซ่นไหว้ขอโชคลาภกับเจ้าพ่อคำแดง โดยการเขย่าเซียมซีหลังจากเขย่าปุ๊บก็ได้เลข 2 ตัว และ 3 ตัว ต่างพากันจดและจำเพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 นี้


ฟ้อนเล็บ-ฟ้อนรำ ถวายเจ้าพ่อหลวงคำแดง-ขอโชคลาภ

พระโสภณพัฒโนดม (ศรีเหลา อคฺคปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดโพธาราม กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์และคณะศรัทธาชาวอำเภอแม่ใจ ร่วมแรงร่วมใจกันทำพิธีเททองหล่อองค์เจ้าพ่อหลวงคำแดงในท่าประทับนั่งเหนือพระแท่นบัลลังก์เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2551 เวลา 13. 29 น. ณ วัดโพธาราม ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ และได้นำประดิษฐานในศาลาเจ้าพ่อหลวงคำแดงภายในบริเวณวัดโพธารามมาจนถึงทุกวันนี้เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้ามากราบอธิษฐานจิตขอความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อหลวงคำแดงช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ตลอดจนเคราะห์กรรมโรคภัยไข้เจ็บการเดินทางด้วยรถยานพาหนะในปลอดภัยอย่าได้มีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้น และทุกวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ของทุกปีจะมีงานพิธีบวงสรวงเจ้าหลวงคำแดงขึ้นภายในบริเวณวัดโพธาราม

ฟ้อนเล็บ-ฟ้อนรำ ถวายเจ้าพ่อหลวงคำแดง-ขอโชคลาภ

logoline