svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แกนนำคณะราษฎร 63 ย้ำเส้นตาย 4 ทุ่ม หาก "ประยุทธ์" ไม่ออกเจอบิ๊กเซอร์ไพรส์ยกระดับชุมนุมแน่

24 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 ย้ำเส้นตาย 4 ทุ่ม "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก ยืนยัน เจอบิ๊กเซอร์ไพรส์ยกระดับชุมนุมแน่นอนหากไม่ลาออกในคืนนี้

ความเคลื่อนไหวของการชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังจากกลุ่มภาคีนิรนามจัดกิจกรรม นอนแคมป์ไม่นอนคุก เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มคณะราษฎร2563 เมื่อวานที่ผ่านมา และในวันนี้เวลา 22.00น.จะครบกำหนดระยะเวลาที่ทางกลุ่มคณะราษฎร2563 ได้ยื่นหนังสือลาออกให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเซ็นด้วย ซึ่งขณะนี้เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรม หลังจากเวทีปราศรัยเปิดอย่างเป็นทางการ

แกนนำคณะราษฎร 63 ย้ำเส้นตาย 4 ทุ่ม หาก "ประยุทธ์" ไม่ออกเจอบิ๊กเซอร์ไพรส์ยกระดับชุมนุมแน่


โดยนายธัชพงษ์ แกดำ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคณะราษฎร ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้จะมีการเปิดเวทีปราศรัย แต่ไฮไลน์ของกิจกรรม จะต้องจับตาไปที่เวลา 22.00 น. ของวันนี้ ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะต้องเซ็นต์หนังสือลาออกตามที่กลุ่มคณะราษฎรได้ยื่นไว้หรือไม่ ซึ่งถือเป็นการวัดใจพลเอกประยุทธ์  และหากย้อนทบทวนการเคลื่อนไหวของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ถือว่าการเคลื่อนไหวมีความชอบธรรม และร้อยละ 80 ของคนทั้งประเทศ ที่เห็นตามกันในการให้พลเอกประยุทธ์ลาออก สังเกตได้จากการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมในแต่ละพื้นที่ และถือเป็นการแสดงพลังสันติให้เห็นจำนวนคนมากมายที่ไม่เอารัฐบาลชุดนี้ ไม่มีการปิดสถานที่ราชการหรือทำเนียบรัฐบาล เพื่อหลีกเลี่ยงการประทะ รวมถึงการสูญเสียหรือบาดเจ็บ

ทั้งนี้หากพลเอกประยุทธ์ยังไม่ลาออก ยืนยันว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอตอบว่ารูปแบบการยกระดับ จะเป็นแบบปักหลัก พักค้าง หรือแฟล็ชม็อบ และการยกระดับการชุมนุมในครั้งนี้ ไม่ได้มีประชาชนแค่กลุ่มเดียว แต่จะมีจากทั่วประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล จ่อให้จับตาบิ๊กเซอร์ไพส์หลังสี่ทุ่มคืนนี้
ส่วนกรณีที่ตำรวจออกมาแถลงว่า พวกตนชุมนุมนั้นถือเป็นการทำผิดกฎหมายและเตรียมจะดำเนินคดี นายธัชพงษ์ กล่าวว่า ไม่กลัวและกังวลใดๆ เพราะการที่ออกมาเรียกร้องหรือทำอะไร ก็มองว่าพวกตนผิดมาตลอด
ทั้งนี้หากมีคนแฝงตัวเข้ามาก่อกวนในพื้นที่ชุมนุมนั้น ก็มองว่ากลุ่มนักศึกษาอาชีวะที่อาสามาดูแลความปลอดภัย จะทำหน้าที่ได้ดีมาก และเมื่อคืนที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมนอนปักหลักพักค้าง ปลอดภัยได้เพราะมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะและมวลชนอาสาคอยดูแล

logoline