svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่ลูก 3 ตามหาหนุ่มใจดีช่วยจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋า

24 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สเตฟานี" แม่ลูก 3 ชาวอังกฤษ ที่อาศัยอยู่ในสเปน ประกาศตามหาหนุ่มน้อยใจบุญ ที่เป็นผู้โดยสารสายการบิน "Ryanair" ที่เมตตาเธอด้วยการจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มให้เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้นำเข้าห้องโดยสารเพราะใหญ่เกินไป

เหตุการณ์ที่สร้างความประทับใจให้ สเตฟานี เกิดขึ้นที่สนามบินอิบิซา ที่อยู่บนเกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งประเทศสเปน ที่เธอกำลังจะพาลูก 3 คน เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่เมืองสแตนสเต็ด ประเทศอังกฤษ แต่เจ้าหน้าที่สนามบินบอกว่า กระเป๋าของเธอใหญ่เกินไปเอาเข้าห้องโดยสารไม่ได้ ต้องโหลดเข้าใต้ท้องเครื่อง ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 50 ปอนด์ (2,000 บาท)

แม่ลูก 3 ตามหาหนุ่มใจดีช่วยจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋า



สเตฟานี บอกว่า ตอนแรกเจ้าหน้าที่สนามบินบอกว่า ไม่ต้องตรวจกระเป๋า แต่ต่อมากลับบอกว่า มันใหญ่ไปและต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทั้งยังบอกด้วยว่าต้องจ่ายด้วยบัตรแต่เธอมีแต่เงินสดติดตัวเท่านั้น และในขณะที่เธอกำลังวิตกกังวล และกำลังจะร้องไห้นั้น ชายหนุ่มใจดีก็เดินเข้ามา พร้อมกับบอกว่า "ไม่ต้องห่วง ผมจะจ่ายให้"
ชายหนุ่มได้เดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์ และส่งการ์ดให้พนักงานเพื่อจ่ายเงินให้สเตฟานี ซึ่งในคลิปได้สิ้นสุดลงตอนที่เขารอขั้นตอนการชำระเงิน

แม่ลูก 3 ตามหาหนุ่มใจดีช่วยจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋า

สเตฟานี บอกว่า ช่างเป็นการแสดงความเมตตาอันน่าทึ่ง ทั้งที่เขาไม่จำเป็นต้องทำ เขามาจากไหนกัน ถ้าไม่ใช่เพราะเขาช่วยไว้ เธอคงไม่สามารถพาลูกไปพักผ่อนวันหยุดได้ตอนที่ขึ้นเครื่องบิน เธอเห็นเขานั่งอยู่ด้านหลังเธอแค่ไม่กี่แถว ที่จริงเธออยากเดินเข้าไปหาและสวมกอดเขา แต่เพราะ "โควิด" ทำให้เธอทำแบบนั้นไม่ได้

แม่ลูก 3 ตามหาหนุ่มใจดีช่วยจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋า

มีผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเอาไปลงทวิตเตอร์จนเป็นไวรัล พร้อมกับบรรยายว่า ทำได้ดีมากสำหรับฮีโรหนุ่มคนนี้ ที่ช่วยจ่ายค่าสัมภาระที่ไร้สาระของ Ryanair ให้กับคุณแม่ที่กลัดกลุ้มที่เดินทางพร้อมกับลูก 3 คน โดยไม่ได้รับการผ่อนปรนใดๆ จากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน เที่ยวบินจากอิบิซาไปสแตนสเต็ดก็ว่างตั้งครึ่ง ไม่เข้าใจว่า จะอะไรนักหนากับพื้นที่อีกแค่ไม่กี่ ซ.ม. ส่วนคนอื่นๆ ก็ยกย่องเขา บางคนถึงกับบอกว่า เขาเป็นความหวังของมนุษยชาติเลยทีเดียว
Ryanair มีกฎว่า สัมภาระนำขึ้นเครื่องได้จะต้องยัดเข้าใต้ที่นั่งด้านหน้าได้พอดี และต้องมีขนาดไม่เกิน 40x20x25 ซ.ม. ถ้าใหญ่กว่านี้ต้องจ่ายเพิ่ม 50 ปอนด์

logoline