svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์

24 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธนาธร ลงพื้นที่พบปะพี่น้องจังหวัดอุตรดิตถ์และแนะนำตัว เป็นว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ โดยมีมวลชนจำนวนมากมาขอถ่ายภาพ พร้อมตะโกนให้กำลังใจนายธนาธรอยู่เป็นระยะๆ

 

 

เมื่อเวลา07.28 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ที่ตลาดสดคลองโพ ถนนบรมอาสน์เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ซึ่งเป็นตลาดเช้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองมีประขาชนจำนวนมากออกมาจับจ่ายใช้สอยเป็นประจำทุกวันนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมคณะลงพื้นที่แจกเอกสารแนะนำตัวนายปัณณวัฒน์ นาคมูล หัวหน้าคณะทำงานคณะก้าวหน้า จ.อุตรดิตถ์ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเลือกซื้อจับจ่ายอาหารในช่วงเช้าท่ามกลางการส่งเหตุการณ์และดูแลความเรียบร้อยของ จนท.ตร.ทั้งในและนอกเครื่องแบบ



"ธนาธร" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดเวลาของการเดินแจกเอกสารแนะนำตัวนายปัณณัฒน์มีมวลชนจำนวนมากมาขอถ่ายภาพร่วมกับนายธนาธร เพื่อเป็นไว้เป็นที่ละลึก พร้อมตะโกนให้กำลังใจนายธนาธรอยู่เป็นระยะๆโดยหญิงวัยกลางคน เข้าสวมกอดพร้อมตะโกนว่า "10 ปีก็จะรอ การกลับมาลงสู่ถนนการเมืองของนายธนาธรในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย" ทั้งนี้ส่วนใหญ่ให้สู้และเดินหน้าต่อไป ขณะเดียวกันนายธนาธรเองก็เป็นกันเองกับประชาชนและผู้ที่มาขอถ่ายภาพ  โดยใช้เวลาที่ตลาดสดคลองโพนานกว่า 2 ชั่วโมงจากนั้นคณะก็เดินทางไปพบปะกับแกนนำและสมาชิก ที่ทำการกลุ่มก้าวหน้าเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อจัดทัพว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.และ ส.อบจ.อุตรดิตถ์กำหนดนโยบาย ในการเลือกตั้งวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้


"ธนาธร" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงที่นายธนาธรลงพื้นที่พบปะและแนะนำตัว ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ได้ใช้เวลาในการอธิบายและเชิญชวนชาวอุตรดิตถ์ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกอบจ.ทั่วประเทศวันที่ 20 ธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยระบุว่า อบจ.อุตรดิตถ์มีงบประมาณพัฒนาจังหวัดมาจากภาษีของประชาชนมากกว่าปีละ 500 ล้านบาท 4 ปี 2000ล้านบาท อนาคต 2000 ล้านบาทอยาในมือของประชาชนชาว จ.อุตรดิตถ์ว่าจะเลือกใครมาบริหารงบประมาณดังกล่าว คณะก้าวหน้าตั้งใจในการทำงานจึงมาขอโอกาสชาว จ.อุตรดิตถ์ ให้การสนับสนุน คุณปัณณวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.อุตรดิตถ์



"ธนาธร" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์

นายธนาธรกล่าวว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ทั่วประเทศในวันที่ 20 ธันวาคมนี้คณะก้าวหน้าที่การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ไปแล้ว 32 จังหวัดและต้นเดือนพฤศจิกายนนี้จะทำการเปิดตัวอีก 5-6 จังหวัด หรือคณะก้าวหน้าจะส่งผู้สมัครราว 40 จังหวัด และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้นายกอบจ.เข้ามาบริหารงานท้องถิ่นมากกว่าครึ่งและเชื่อว่ายังจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนคนไทย เลือกว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.และ ส.อบจ.ของ คณะก้าวหน้า เหมือนการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมาอย่างถล่มทลายซึ่งนายปัณณวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่น่าจะได้เข้ามาทำงานให้กับชาวอุตรดิตถ์

 

 



"ธนาธร" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์

"ผมเชื่อประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงผมเชื่อว่าประชานเห็นแล้วว่าการเมืองใหม่ การเมืองที่ดีการเมืองที่ตั้งใจทำประโยชน์ให้กับประชาชนมันเป็นไปได้พี่น้องประชาชนต้องการให้ประเทศไทยอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนอย่างแท้จริงเลือกนายก อบจ.ครั้งนี้ มีปัญหานิดหน่อยคือ เรื่องของการประชาสัมพันธ์ที่ยังขาดภาครัฐไม่ต้องการให้ประชาชนรู้เยอะไม่ต้องการให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเยอะ อย่างการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่20 ธันวาคมก็เห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเป็นการกำหนดเลือกตั้งที่ไม่ได้คำนึงถึงต้นทุนการเดินทางของประชาชนในการเดินทางกลับมาเลือกตั้งแม้จะมีอุปสรรคและเอเปรียบมากขนาดนี้ แต่พวกเราก็ยังสู้อยากให้ประชาชนได้รับทราบว่า การเมืองท้องถิ่นนั้นมีความสำคัญกับประชาชนแค่ไหน" นายธนาธร กล่าว

logoline