svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ยัน เปิดประชุมสภา26-27ต.ค. ม็อบมาแน่

23 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" เปิดประชุมวิสามัญรัฐสภา ลั่นม็อบมาแน่ พร้อมแนะรัฐบาลทำตาม 3 ข้อ โดยยึดข้อบังคับห้ามพูดเรื่องสถาบันฯ .

23 ต.ค. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ก ถึง ความห่วงใยที่รัฐบาลจะเปิดการประชุมรัฐสภา ว่า "ตามที่จะมีการเปิดประชุมสภา วันที่ 26-27 ต.ค.นี้ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุม ข้อห่วงใยที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลและสภาต้องระวัง คือ

"หมอวรงค์" ยัน เปิดประชุมสภา26-27ต.ค. ม็อบมาแน่


1. มีโอกาสสูง ที่ม็อบจะมาปิดล้อมสภา ถ้าเกิดขึ้นจริง รัฐบาลไม่ต้องทำอะไร ห้ามใช้ความรุนแรง แค่กันพื้นที่เท่านั้น ถ้าใช้ความรุนแรง จะเข้าทางฝ่ายม็อบ ส่วนตำรวจในเครื่องแบบ แค่อำนวยความสะดวก ไม่ควรมีมากเกินไป ถ้าม็อบใช้ความรุนแรงเขาจะแพ้ทันที ควรเตรียมคนนอกเครื่องแบบ เก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดี
2.ประเด็นเรียกร้องอื่นๆ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องชี้แจง เพราะข้อเรียกร้องต่างๆ มีเหตุผลไม่เพียงพอ
3.สิ่งที่ประชาชนกังวลคือ การใช้เวทีสภาอภิปราย เพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้ผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุม และส.ส. ยึดข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด ในข้อ 69 วรรคสอง ที่ห้ามพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์โดยไม่จำเป็น เนื่องจากสถาบันไม่สามารถ แต่งตั้งคนมาชี้แจงได้ จึงไม่ควรให้มีการพาดพิงสถาบัน แม้แต่ศาล อัยการ หรือองค์กรอิสระ ยังสามารถเข้าชี้แจงได้ ตามข้อบังคับการประชุมข้อที่ 31 ถ้ามีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้อง จึงขอฝากความห่วงใยของกลุ่มไทยภักดี มายังผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เสื้อทุกสีคือประชาชนของพระราชา "

"หมอวรงค์" ยัน เปิดประชุมสภา26-27ต.ค. ม็อบมาแน่

"หมอวรงค์" ยัน เปิดประชุมสภา26-27ต.ค. ม็อบมาแน่

logoline