svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เที่ยวเมืองเลยคึกคักวันหยุดยาว

23 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลย อากาศเย็นนักท่องเที่ยวแน่นสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ทั้งเชียงคาน สถายวอล์ก ภูลำดวน ขณะที่ภูเรือนักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์นอนรอชมพระอาทิตย์ขึ้นจำนวนมาก

วันที่ 23  ต.ค.2563 บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน  23-25 ต.ค.2563 มีความคึกคัก เนื่ืองจากเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ียวจำนวนมาก หลากหลายทั้งทางธรรมชาติ วัฒนธรรมประเพณี  และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร กระจายไปทั้ง 14  อำเภอ อีกทั้งยังเป็นช่วงที่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลง หลังจากฝนได้ลดลง  





เที่ยวเมืองเลยคึกคักวันหยุดยาว






โดยเฉพาะที่ อ.เชียงคาน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ "สกายวอล์ค"แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองเลย ที่  ต.ปากตม  ภูทอก  ถนนชายโขง แก่งคุดคู้  อ.เชียงคาน ภูลำดวนและพญานาค ที่ อ.ปากชม  สวนหินผางาม  ภูป่าเปาะ อ.หนองหิน  ภูบ่อบิด อ.เมืองเลย รวมทั้ง อุทยานแห่งชาติภูกระดึง วันนี้มี นทท.สะสมบนภูกระดึงแล้ว 1,934  คน  และอุทยานแห่งชาติภูเรือ  1,900  คน รวมแล้วนักท่องเที่ยวเข้ามา จ. เลย  วันนี้กว่า 2 หมื่นคน 




เที่ยวเมืองเลยคึกคักวันหยุดยาว










นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ  กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของช่วงหยุด 3  วัน    บรรยากาศการท่องวันที่  23 ต.ค.2563 ยอดภูเรือมีอุณหภูมิ ต่ำสุด 13 องศาเซลเซียสไม่มีฝน สถิตินักท่องเที่ยว จำนวนทั้งหมด 1,908 คน ขึ้นเขา  1,749 คน ลงเขา 133 คน สะสมบนยอดเขา  1,934 คน จองผ่านแอพพลิเคชั่น Queq 1372 คน แบบ walk in 536 คน มีทั้งเดินทางขึ้นด้วยรถยนต์นำเที่ยวของอุทยานฯและรถยนต์ส่วนตัว และกางเต็นท์พักแรมบนยอดภูเรือเป็นส่วนใหญ่เพื่อรอชมดวงอาทิตย์ขึ้นยามเช้า  ทะเลหมอก  น้ำค้าง และทัศนียภาพสวยงามทะเลแห่งขุนเขา ไหว้พระบนยอดภู และอากาศที่กำลังเริ่มหนาวลงเรื่อย  ๆ คาดว่าปีนี้จะหนาวมาเร็วและหนาวกว่าปีที่ผ่านมา    

เที่ยวเมืองเลยคึกคักวันหยุดยาว

เที่ยวเมืองเลยคึกคักวันหยุดยาว

เที่ยวเมืองเลยคึกคักวันหยุดยาว

logoline