svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวบ้านตะโกนอย่าให้ นายกฯ สู้เพียงลำพัง

23 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก นำกำลังพล และประชาชนในเขตพระนคร ร่วมน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช ขณะที่ชาวบ้านให้กำลังใจ พร้อมย้ำให้ ผบ.ทบ. ช่วยดูแล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะท่านเป็นคนดี อย่าให้สู้คนเดียว

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานงานน้อมรำลึกครบรอบ 110 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช ประจำปี 2563 โดยมีผู้บังคับบัญชา เหล่าสมาคมแม่บ้านทหารบก กำลังพล ชุมชนเขตพระนคร เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง สำหรับพิธีมีการถวายราชสักการะ การถวายความเคารพ และวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว                                

ชาวบ้านตะโกนอย่าให้ นายกฯ สู้เพียงลำพัง


  หลังเสร็จพิธีแล้ว พลเอก ณรงค์พันธ์ ได้เดินทักทายชาวชุมชนเขตพระนครที่มาร่วมงาน โดยมีชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นทหารที่เกษียณอายุราชการแล้ว สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (เป็นหน่วยที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองพันมาก่อน) ได้บอกกับ พลเอก ณรงค์พันธ์ ว่า ขอให้ช่วยดูแลนายกรัฐมนตรีด้วย  เพราะท่านเป็นคนดี ทำเพื่อชาติบ้านเมือง เห็นท่านต้องสู้อยู่คนเดียว ทั้งนี้ ภายหลังที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ ได้รับฟัง จึงได้ยิ้มและพยักหน้าเป็นการตอบรับ 
                                

ชาวบ้านตะโกนอย่าให้ นายกฯ สู้เพียงลำพัง


  อย่างไรก็ตาม ผบ.ทบ. ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การถอนกำลังพลกลับหน่วยที่ตั้ง  หลังการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงใน กทม. โดยบอกเพียงสั้นๆว่า ขออนุญาตครับ แล้วเดินไปทันที                               

ชาวบ้านตะโกนอย่าให้ นายกฯ สู้เพียงลำพัง

                                       

ชาวบ้านตะโกนอย่าให้ นายกฯ สู้เพียงลำพัง

logoline