svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มือปราบชาละวัน ไล่ล่าจระเข้เหมืองเก่า

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ชุดมือปราบชาละวันแห่งกรมประมง ยืนยันจากการสำรวจในบึงน้ำเก่าจำนวน 6-7 บึงพบจระเข้น้ำจืดเพียง 1 ตัวซึ่งจับได้เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านหลายคนยืนยันเห็น 2 ตัว ส่วนชาวบ้านอีกคนที่เป็นคนยิงจระเข้เชื่อตัวที่จับได้ เป็นคนละตัวกับที่ตนยิงแต่ไม่โดน

วันนี้(22 ต.ค) หลังจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา นายนิคม สุขสวัสดิ์ นายท้ายเรือ ส. 2 จากศูนย์ประมงน้ำจืดภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี ฉายาไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปี และเป็นมือปราบจระเข้มือหนึ่งของกรมประมง สามารถจับจระเข้ความยาว 1.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมไว้ได้ 1 ตัว ขณะโผล่ขึ้นมาหายใจบริเวณกลางบึง ซึ่งเป็นเหมืองแร่เก่าของเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรังนขุม แต่ชาวบ้านหลายคนยังเชื่อว่ายังมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีก 1 ตัว ซึ่งเป็นตัวใหญ่กว่าตัวแรกที่จับได้ ทำให้ล่าสุด วันนี้(22 ต.ค) นายโกวิทย์ เก้าเอี้ยน ประมงจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านกว่า 20 คน จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงจระเข้ที่พบในบึงดังกล่าวว่าเป็นของใครและโผล่ขึ้นมาได้ยังไง ซึ่งชาวบ้านหลายคนยืนยันว่า ตนเห็นกับตาว่ามีจระเข้ 2 ตัวว่ายน้ำคู่กันมาในเหมืองดังกล่าว ทำให้นายนิคมฯ ซึ่งเป็นมือปราบชาละวันได้นำผู้ใหญ่บ้านและผู้สื่อข่าว ลงเรือออกสำรวจตามแนวชายป่าที่คาดว่า หากมีจระเข้หลงเหลืออยู่จริง ก็น่าจะหลบซ่อนอยู่ตามพงหญ้า แต่ยังไงก็ต้องขึ้นมาหายใจเหนือผิวน้ำไม่เกิน 45 นาที ซึ่งจากการสำรวจไม่พบจระเข้ตัวที่ 2 แต่อย่างใด และยังไม่มีชาวบ้านคนไหนเห็นจระเข้ตัวที่ 2

มือปราบชาละวัน ไล่ล่าจระเข้เหมืองเก่า

ด้านนายแช้ม สมาธิ อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขท่ 77/2 หมู่ที่ 3 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรังกล่าวว่า ตนเห็นเมื่อวานนี้จำนวน 2 ตัว มีตัวใหญ่ 1 ตัวและตัวเล็ก 1 ตัว ตัวใหญ่จะมีสีเหลืองกว่า ส่วนที่จับได้เป็นตัวเล็ก ตัวใหญ่นั้นน้ำหนักน่าจะเกิน 50 กิโลกรัม เพราะตนเป็นคนเห็นด้วยตาด้วยเอง และมั่นใจ 100 % ว่ามีจระเข้อยู่ 2 ตัว ส่วนที่เจอด้วยตาด้วยตัวเองคือตัวเล็ก เพราะตัวเล็กจะลอยอยู่ข้างบน ส่วนตัวใหญ่อยู่ข้างล่าง ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนเห็นประมาณ 5 โมงเย็น ส่วนการจับจระเข้ได้ 1 ตัวนั้น ทำให้ชาวบ้านเบาใจได้บ้างแต่เชื่อว่าน่าจะมีเหลืออีก 1 ตัวอย่างแน่นอน
ด้านนายดัด ชูจันทร์ อายุ 64 ปี ชาวบ้านซึ่งเป็นยิงจระเข้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมากล่าวว่า ตนเป็นคนยิงเองกับมือแต่ไม่ถูก ซึ่งวันนั้นมีคนเห็นหลายคน และเชื่อว่าตัวที่ยิงจะเป็นคนละตัวกับตัวที่เจ้าหน้าที่ฯ จับได้ ซึ่งตนก็มั่นใจว่ามีจระเข้ 2 ตัว แต่อีกตัวตนก็ยังไม่เห็น

มือปราบชาละวัน ไล่ล่าจระเข้เหมืองเก่า

ขณะที่นายนิคม สุขสวัสดิ์ ฉายาไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปี กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 5 ทุมพบจระเข้ขึ้นมาอยู่กลางบึง จึงนำเรือเล็กเข้าไปต้อนให้อยู่ริมตลิ่งและเข้าประชิด ก่อนใช้เชือกคล้องคอเอาไว้ได้ แต่จากการสำรวจเมื่อคืนพบเพียง 1 ตัว และยืนยันว่าในบึงมีเพียงตัวเดียว ส่วนที่ชาวบ้านยืนยันว่าพบหลายสีหลายขนาดนั้น เพื่อความสบายใจของชาวบ้านบ้าน ตนจะออกสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในคืนนี้ ส่วนจะใช้เวลากี่วันนั้น ต้องลองสำรวจดูก่อน ส่วนจะกี่วันนั้นต้องดูว่าชาวบ้านรู้สึกปลอดภัยแล้วจึงค่อยถอนกำลัง

มือปราบชาละวัน ไล่ล่าจระเข้เหมืองเก่า

logoline