svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอเหรียญทอง พร้อม ประชาชนสวมใส่เสื้อเหลือง แสดงพลัง ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทางเข้าศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ระบุ ควรปฏิรูปการศึกษา-การเมืิอง แก้ปัญหาประเทศ ไม่ใช่ปฏิรูปสถาบัน ย้ำไม่แสดงออกด้วยความรุนแรง ไม่จัดม็อบชนม็ิอบ ลั่นมีม็อบใหญ่แน่หากจาบจ้วงและคุกคามสถาบัน

22 ตุลาคม 2563 บริเวณทางเข้า-ออก ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ริมถนนแจ้งวัฒนะ  ใกล้กับศาลปกครอง ติดถนนแจ้งวัฒนะ  กลุ่มประชาชนต่างสวมใส่เสื้อสีเหลืองออกมาร่วมทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า รวมพลังพิทักษ์ราชัน  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและรวมพลังปกป้องสถาบัน ตามที่ พลตรีนายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มกุฎวัฒนะ และ ผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ได้โพสต์เฟสบุ๊ก เชิญชวนไว้ ให้มาร่วมกันแสดออกถึงความจงรักภักดี

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

ซึ่งก็มีประชาชนพร้อมใจกันออกมา นำพระบรมฉายาลักษณ์ ธงตราสัญลักษณ์ และธงชาติไทย มาร่วมแสดงออกด้วย ทั้งนี้ได้มีการทำกิจกรรมกล่าวคำปฏิญานที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสดุดีมหาราชา และเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่จะสิ้นสุดกิจกรรม และนัดหมายให้มาร่วมทำกิจกรรมอีกครั้งที่ลานพระบรมรูป ร.6 สวนลุมพินี ในวันที่ 27ตุลาคม

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

โดยพลตรีนายแพทย์เหรียญทอง บอกว่า วันนี้เป็นการแสดงออกของตัวแทนคนจงรักภักดีส่วนหนึ่ง ไม่ได้จะขนคนมา และวันนี้มาแสดงออกว่า พร้อมที่จะปกป้องพระมหากษัตริย์ ไม่มีการเคลื่อนพล และไม่มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ แต่มาเพื่อแสดงออกด้วยการสวมใส่เสื้อเหลืองเท่านั้น ไม่มีการแสดงออกด้วยความรุนแรงใดๆทั้งสิ้น ทังนี้จะแสดงออกก็ต่อเมื่อสถานการณ์การบังคับใช้กฎหมายไม่สามารถทำได้ คนเสื้อเหลืองจึงจะลุกขึ้นและอาจเกิดการเผชิญหน้าเป็นจุดๆ

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

  พร้อมทั้งมองว่า กลุ่มคณะราษฎร เป็นอริราชศัตรู ที่ใช้วาทกรรมสวยหรูในการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่จริงๆคือการบั่นทอนล้มล้างสถาบัน จึงไม่ได้มอว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นราษฎร แต่เป็นศัตรูของพระเจ้าแผ่นดิน
   ส่วนกรณีเหตุการณ์ชุมนุมที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงมองว่า เป็นเหตุธรรมชาติที่คนจงรักภักดีไม่พอใจ จึงมีปฏิกิริยาโต้ตอบอาจมีการใช้กำลังบ้างซึ่งเป็นเรื่องที่เล็กน้อย เนื่องจากมีการจาบจ้วงสถาบันที่ไม่รู้จักกาละเทศะ ความสมควร คนที่จงรักภักดีต่อสถาบันก็ทนไม่ได้ และยืนยันว่าตนไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมม็อบชนม็อบ แต่คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ตราบใดที่มีการจาบจ้วงและคุกคามสถาบัน พวกตนจะทนได้อย่างไร 

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

  ทั้งนี้จะมีกการยกระดับเป็นม็ิอบใหญ่มีแน่นอน และสิ่งที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่างๆ เป็นการแสดงออกของคนในพื้นที่ เช่นเดียวกับพื้นที่เขตหลักสี่ที่มีการแสดงออกเพื่อให้รู้ว่าเราไม่พอใจ ท่านอย่ามาอ้างว่าเป็นราษฎร ตนก็เป็นราษฎร อย่าอ้างว่าคนที่ต้องการปฏิรูปสถาบันคือคนทั้งหมดของประเทศ  คนอย่างตนมีอีกมากมาย เพียงแต่เรายังไม่ได้ออกมาในจุดที่เราทนไม่ได้ ทั้งนี้ จะมีการรวมพลังมากขึ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

      ทั้งนี้มองการแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน มีแต่นักการเมืองที่เสียประโยชน์จึงจำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ และไม่เห็นด้วยการประชุมสภา แต่ก็ต้องลองดูอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่ไม่ไปสู่ความรุนแรงพร้อมแนะทางออกตนมองทางออกควรเริ่มต้นที่ครอบครัวดูแลบุตรหลาน และมีการปฏิรูป 3 เรื่องอย่างจริงจัง ในเรื่องระบบการศึกษา ิอย่าให้มีอาจารย์ที่มีชุดความคิดให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ในสถาบันการศึกษา/รวมถึงปฏิรูป การเมือง อย่าให้มีนักการเมืองจัญไรเข้ามาบริหารประเทศ และปฏิรูปสื่อ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ที่เป็นข่องทางในการให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ เสนอข่าวข้อมูลข่าวสารผิดๆ 
 

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

  พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง ยืนยันด้วยว่า วันนี้มาไม่ได้มาเพื่อปกป้องนายกรัฐมนตรี แต่มาปกป้องความรู้สึกของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่โดนคุกคาม

    ขณะช่วงที่ทำกิจกรรมมีชายวัยกลางคนสวมเสื้อเหลืองชูป้ายสีดำมีข้อความที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่ทำกิจกรรมจนมีบางคนกรูเข้ามาสอบถามว่ามาจากที่ไหน มีเจตนาแฝงตัวเข้ามาก่อกวนหรือไม่ ซึ่งชายคนดังกล่าวยืนยันมาร่วมกิจกรรมจงรักภักดีเช่นเดียวกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ15นาทีก่อนพาตัวออกไปจากพื้นที่

'หมอเหรียญทอง' นำปชช.ปฏิญาณตน ปกป้องชาติศาสน์กษัตริย์

logoline