svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ว่ายน้ำเอ็มโอยูกรมพลศึกษาขอใช้สระเป็นศูนย์ฝึกทีมชาติ

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมในพิธีลงนาม ระหว่างเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กับอธิบดีกรมพลศึกษา ต่อการที่สมาคมฯจะขอให้สระว่ายน้ำ ที่อยู่ในการดูแลของกรมพลศึกษา เป็นศูนย์ฝึกให้นักกีฬาทีมชาติ


ส.ว่ายน้ำเอ็มโอยูกรมพลศึกษาขอใช้สระเป็นศูนย์ฝึกทีมชาติ


( ซ้ายไปขวา )ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ,ดร.ดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษ









ที่กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเเละ กรมพลศึกษา ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเเละกิจกรรม โดยมี ดร.ดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ผู้แทนของทั้ง 2 ฝ่าย ประกอบด้วย ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมลงนามความร่วมมือ สาระสำคัญคือ การที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะใช้ สระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์ของกรมพลศึกษา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปทุมวัน กรุงเทพฯเป็นศูนย์ฝึกให้กับนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย





ส.ว่ายน้ำเอ็มโอยูกรมพลศึกษาขอใช้สระเป็นศูนย์ฝึกทีมชาติ








ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยยังไม่มีศูนย์ฝึก ที่ผ่านมาในการใช้งาน จะเป็นการขอใช้สระว่ายน้ำของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต หรืออาร์เเบค เขตบางกะปิ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของนักว่ายน้ำมาราธอน ดังนั้นการลงนามความร่วมมือดังกล่าวจึงเป็นการเอื้อเฟื้อสถานที่ ให้กับสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ในการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติ ตั้งเเต่รุ่นเยาวชนจนถึงชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการเริ่มใช้สถานที่ตั้งเเต่วันที่ 1พ.ย. เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา2ปี



นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กรมพลศึกษา มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 และแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่6 ว่าด้วยความร่วมมือกันในเรื่องของวิชาการ บุคลากร เเละสถานที่ เพื่อพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำไทยสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ และหวังให้ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนานักว่ายน้ำไทย

ส.ว่ายน้ำเอ็มโอยูกรมพลศึกษาขอใช้สระเป็นศูนย์ฝึกทีมชาติ

logoline