svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นศ.ราม แจ้งเอาผิด กลุ่มเสื้อเหลืองใช้ความรุนแรง

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นศ.ราม เครือข่ายประชาธิปไตย เข้าเเจ้งความ เอาผิดกลุ่มปกป้องสถาบันใช้ความรุนแรง ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ด้าน สส.ก้าวไกล ประณามกลุ่มคนพรรคการเมืองใช้ความรุนแรง

น.ส.ธิติมา บุตรดี หรือ "แบม" วัย 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่1มหาวิทยาลัยรามคำแหง เครือข่ายนักศึกษารามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยทีมกฎหมาย และ นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา และ นางสาววรรณวลี ตะล่อมสิน สส.เขตยานนาวา พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าเเจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลหัวหัวหมาก หลังได้รับบาดเจ็บากกรณีเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อวานนี้ จากการชุมนุมเเล้วเผชิญหน้ากลับกลุ่มคนรักสถาบัน ถูกลำโพงเครื่องขยายเวียงบนรถทุ่มใส่ ได้รับบาดเจ็บที่ขาเข้าเฝือกที่ขา 
โดยนักศึกษา ระบุว่า รับหน้าที่เป็นพิธีกร ยืนประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถยืนยันว่า การชุมนุมวานนี้ ยังไม่ได้มีการพูดพาดพิงถึงสถาบัน แต่กลับถูกกลุ่มคนปกป้องสถาบันจงใจใช้ความรุนแรง แม้จะมีการยกมือไหว้ร้องขอไม่ให้ใช้ตวามรุนแรง ยืนยันว่านักศึกษาไม่ได้ยั่วยุกับกลุ่มปกป้องสถาบัน ส่วนกรณีที่ กอร.ฉ.การระบุว่า นักศึกษาได้ชู3นิ้วใส่กลุ่มคนรักสถาบัน หากมีการชู3นิ้วจริง ก็เป็นการเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ 

นศ.ราม แจ้งเอาผิด กลุ่มเสื้อเหลืองใช้ความรุนแรง


แต่กลุ่มคนที่เรียกว่าเป็นผู้ใหญ่ วุฒิภาวะต้องมีมากกว่าเด็ก ผ่านโลกมาเยอะ การไล่ทุบตีเด็ก เป็นการกระทำที่รุนแรง โดยจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับกลถ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันเบื้อวต้น 3 คน 
โดย น.ส.ธิติมา ระบุว่า การกระทำดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเห็นต่างทางการเมืองก็ไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรง ส่วนกรณีที่ กอร.ฉ.นำภาพเยาวชนชายอายุ 15 ปีไปแถลงข่าวว่าเป็นผู้จุดชนวนเหตุครั้งนี้ น.ส.ธิติมา ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการยั่วยุ และเห็นว่าผู้ใหญ่ควรจะมีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากกว่าเด็ก ไม่ใช่มาทำร้ายเเบบนี้ 
  

นศ.ราม แจ้งเอาผิด กลุ่มเสื้อเหลืองใช้ความรุนแรง

ด้าน นายนายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ประณามการแถลงข่าวของ กอร.ฉ. ที่ระบุว่า สาเหตุการชุลมุนเกิดจากกลุ่มนักศึกษาเข้าไปยั่วยุ  พร้อมระบุว่า คนที่เข้ามากระทำเด็กๆเป็นกลุ่มคณะทำงานของสส.เป็นคนหน้าเดิม  เป็นการกระทำซึ่งหน้า แต่กลับไปปล่อยให้เยาวชนถูกทุกทำร้าย 
วันนี้มาเพื่อสอบถามตำรวจว่าทำไมถึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น วนตัวเชื่อว่าฝ่ายปกป้องสถาบันฯ มีเจตนาเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง และบุคคลกลุ่มนี้เป็นผู้ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ส่วนกรณีที่มีภาพคล้ายว่าฝ่ายปกป้องสถาบันฯ เดินทางมาชุมนุมด้วยรถของพรรคพลังประชารัฐ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่าต้องตรวจสอบอีกครั้งเพราะภาพที่เห็นในคลิปไม่ชัดเจน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลต้องรับผิดชอบ
ด้าน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง รวมไปถึงกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เดินทางมาให้กำลังใจ นักศึกษาที่บาดเจ็บ พร้อมจัดปราศรัยหน้า  สน.หัวหมาก โจมตีการทำงานของตำรวจถึง และ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้ออกมาเเสดงความรับผิดชอบ และชี้แจงรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้

นศ.ราม แจ้งเอาผิด กลุ่มเสื้อเหลืองใช้ความรุนแรง

logoline