svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร."เรียกถกส.ส.นัดพิเศษเตรียมพร้อมอภิปรายสมัยวิสามัญ

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ" เรียกประชุมส.ส.พรรคนัดพิเศษ เพื่อเตรียมตัวร่วมประชุมรัฐสภา ตามมาตรา 165 ระหว่าง 26-27 ต.ค.นี้ ลั่นอย่าห่วงไม่ได้กลับบ้าน เพราะรมช.คมนาคมสแตนด์บายเรือพร้อมอพยพ ลั่นนายกฯยอมถอยแล้ว อยู่ที่อีกฝ่ายถอยด้วยหรือไม่

22 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมส.ส.พรรคนัดพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ตามมาตรา 165 ในอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เพื่อหารือถึงทางออกสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563

โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประธานการประชุม

นายวิรัช กล่าวว่า การประชุมวันนี้ (22ต.ค.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมรัฐสภา ตามมาตรา 165 ในวันที่ 26-27 ต.ค. พร้อมทั้งกำชับให้ส.ส.อยู่ร่วมประชุมตลอดเวลา และไม่ต้องกังวลว่าจะกลับบ้านไม่ได้ เนื่องจากนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้เตรียมเรือรองรับไว้แล้ว จึงไม่ต้องกังวล

อย่างไรก็ตาม การเปิดสภาฯครั้งนี้จะไม่มีการเสนอญัตติเห็นชอบรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ร่าง เพราะรัฐบาลเป็นผู้ขอเปิดประชุมสภาฯ โดยมีเพียงวาระเดียว คือ การอภิปรายเพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกรัฐสภา อาทิ เรื่องการชุมนุมฯ สถานการณ์โควิด-19 และการจวบจ้วงในขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

"วันนี้ได้มีการยกเลิกพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งนายกฯ บอกให้ถอยคนละก้าว และบัดนี้นายกฯ ได้ยอมถอยแล้ว จึงต้องรอดูต่อไปว่าอีกฝ่ายจะยอมถอยหรือไม่" นายวิรัช กล่าว

logoline