svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.จี้นายกฯอย่าซื้อเวลาควรลาออกอยู่มา6ปีทำชาติเจ๊งมากเกินไป

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิรายุ ห่วงทรัพย์" อัด "นายกรัฐมนตรี" ประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯตอนนี้ ก็ไม่ต่างกับการชุมนุมที่ผ่านมา แสดงถึงความไม่จริงใจ ย้ำรอศาลตัดสิน หากฟัน "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ใช้ฉุกเฉินมิชอบต้องลาออก ลั่นอยู่มา 6 ปีประเทศเจ๊งเท่านั้น แซะอย่าซื้อเวลา

22 ตุลาคม 2563 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ วันนี้ (22ต.ค.) เห็นได้ว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจต่อประชาชน โดยเฉพาะข้ออ้างที่บอกว่าสถานการณ์ปรกติแล้วจึงยกเลิก ทั้งๆ ที่ผ่านมากว่า 7 วัน สถานการณ์ก็เป็นปรกติ ไม่มีอะไรแตกต่างจาก 6 วันที่ผ่านมา 

"อย่างเมื่อคืน ประชาชนก็ชุมนุมเรียกร้องก็เหมือนกับ 6 วันที่ผ่านมา แต่กลับลุแก่อำนาจ ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตอนตี 4 เมื่อเช้ามืดวันที่ 14 ตุลาคม 2563 จัดการกับประชาชน" รองเลขาธิการพรรคฯ กล่าวและว่า แม้ว่าวันนี้นายกฯออกประกาศผ่านราชกิจจานุเบกษา ว่ายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้วก็ตาม แต่วันนี้ยังคงต้องรอคำพิพากษาของศาลแพ่ง ที่ตนและนายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย และ พวก ไปร้องไว้เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา 

พท.จี้นายกฯอย่าซื้อเวลาควรลาออกอยู่มา6ปีทำชาติเจ๊งมากเกินไป

ทั้งนี้ หากศาลมีคำพิพากษาออกมา ว่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯไม่ชอบ หมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ และย่อมมีความผิด ที่ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยมิชอบเพราะ มีเด็กและเยาวชน และสื่อมวลชน ถูกละเมิด จากกฎหมายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเห็นว่าวันนี้ นายกฯต้องตัดสินใจลาออกได้แล้ว

"6 ปีที่ดำรงตำแหน่งมาก็มากเกินไปแล้ว ขอให้เห็นกับประเทศชาติ เพราะ 6 ปีที่ผ่านมา ประชาชนรู้ดีว่า เข้ามาอย่างไร วางแผนสืบทอดอำนาจอย่างไร อย่าซื้อเวลาเลย ประเทศเจ๊งมา 6 ปีแล้ว" นายจิรายุ กล่าว

logoline