svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บาร์บีคิว พลาซ่า ไล่ผจก.ร้านออก หลังส่งไลน์ภาพวาบหวิว

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บาร์บีคิว พลาซ่า ไล่ผู้จัดการร้านสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พ้นจากสภาพของการเป็นพนักงานโดยทันที หลังส่งภาพเด็กผู้นักเรียนหญิงในชุดวาบหวิว เข้าข่ายคุกคามทางเพศ พอถูกเตือนว่าไม่เหมาะสม กลับลบนักศึกษาฝึกงานออกจากกลุ่มไลน์

เป็นเรื่องอื้อฉากในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีผู้จัดการร้านปิ้งย่างชื่อดังอย่าง บาร์บีคิว พลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ได้มีการลบนักศึกษาฝึกงานออกจากกลุ่ม หลังจากที่เด็กฝึกงานได้เข้าไปท้วงติง จากการที่ ผจก.ได้ทำการส่งภาพเด็กผู้นักเรียนหญิงในชุดวาบหวิว ซึ่งเป็นการเข้าข่ายคุกคามทางเพศ และไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

บาร์บีคิว พลาซ่า ไล่ผจก.ร้านออก หลังส่งไลน์ภาพวาบหวิว


เรื่องนี้ในเวลาต่อมา บาร์บีคิว พลาซ่า ได้ออกเอกสารแถลงเกี่ยวกับเรื่องราวอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ซึ่งทางร้านระบุว่า จากกรณีการแชร์โพสต์การส่งภาพที่ไม่เหมาะสม และเข้าข่ายการคุกคามทางเพศของผู้จัดการร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ในกลุ่มแชตไลน์ของพนักงานสาขาดังกล่าว ในวันที่ 20 ตุลาคม 2553 เวลาประมาณ 19.30 น. ทันทีที่ทราบเรื่อง บาร์บีคิวพลาซ่า ได้เร่งดําเนินการ สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดในทันที และพบว่า ผู้จัดการสาขาดังกล่าว ได้มีการกระทําความผิดจริง โดยได้ยอมรับผิด และแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนการไม่ยอมรับหรืออดทนต่อพฤติกรรมที่เข้าข่ายการคุกคามทางเพศในองค์กรในทุกกรณี อีกทั้งความผิดดังกล่าวยังถือเป็นความผิดขั้นร้ายแรงตามกฎข้อบังคับและศีลธรรมที่ดีงามที่ถือเป็นผลักปฏิบัติสําคัญขององค์กร จึงพิจารณาเห็นสมควรให้ผู้จัดการร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พ้นจากสภาพของการเป็นพนักงานโดย มีผลปฏิบัติในทันที
พร้อมกันนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า ขอยืนยันที่จะให้การรับรองการฝึกงานของนักศึกษาฝึกงานดังกล่าว จนกว่าจะจบภาคการศึกษาตามขั้นตอนปกติ และบาร์บีคิวพลาซ่า จะยังคงยึดมั่นในหลักการของการปฏิบัติต่อทุกคนทุกเพศในองค์กรอย่างให้เกียรติและเท่าเทียม อันเป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรควรยึดถือและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

บาร์บีคิว พลาซ่า ไล่ผจก.ร้านออก หลังส่งไลน์ภาพวาบหวิว

logoline