svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักเรียนม.ปลายเจ็บ 1 เหตุชุลมุนในม.รามฯ

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุปะทะกันในมหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตหัวหมาก ล่าสุดมีนักเรียนมัธยมปลายที่อยู่บนรถเครื่องเสียงบาดเจ็บขาพลิก .

เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตหัวหมาก แกนนำกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยได้เข้ามาหากลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อช่วยพาออกนอกมหาวิทยาลัยอย่างปลอดภัย หลังเกิดเหตุการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ฝ่าแนวกั้นตำรวจเข้าหานักเรียนนักศึกษาที่มาปราศรัยอยู่หน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี โดย รปภ.ได้จัดเตรียมรถกระบะพากลุ่มแกนนำเข้าไป เพื่อป้องกันเหตุอันตราย
ตัวแทนแกนนำกล่าวว่า จากเหตุชุลมุนเมื่อช่วงเย็นมีนักเรียนมัธยมปลายที่อยู่บนรถเครื่องเสียงบาดเจ็บขาพลิก และมีผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามพยายามทำลายเครื่องเสียง หลังจากนี้คาดว่าก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยควรเป็นสถานที่ปลอดภัยของนักศึกษา ฝากไปยังว่าที่อธิการบดีว่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร ในสังคมประชาธิปไตยนั้นทุกคนเห็นต่างกันได้ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง การปราศรัยของพวกตนนั้นไม่ได้พูดถึงเรื่องสถาบันเลย หากแต่พูดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พวกคุณควรเปิดใจรับฟังเราบ้าง หรือนี่อาจเป็นการสร้างสถานการณ์ใดหรือไม่ เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อเหลืองได้ประกาศว่าจะรอคอยกลุ่มคณะราษฎรที่จะเข้ามาปราศรัยในช่งงเย็นวันนี้ ยืนยันว่าทางเราจะหลีกเลี่ยงการปะทะและการใช้ความรุนแรงให้ได้มากที่สุด

logoline